Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Nigeria có thể tăng gấp đôi doanh thu cho ngành da
  • 19/09/2013

Bộ trưởng thương mại và đầu tư, ông Olusegun Aganga cho biết, chính phủ liên bang có khả năng tăng gấp đôi khoản doanh thu 680 triệu USD hiện tại của ngành công nghiệp da, nếu các chính sách thích hợp được đưa ra. Bộ thương mại và đầu tư đã bắt đầu kế hoạch tăng doanh thu từ ngành công nghiệp da lên 20 tỉ N (đồng tiền Nigeria) mỗi năm.

Aganga đã tiết lộ tại Abuja, trong khi tuyên bố mở một hội nghị thượng đỉnh 2 ngày và “Hồi phục ngành công nghiệp da Nigeria: một chất xúc tác cho tăng trưởng kinh tế xã hội”, cho biết rằng, ngành công nghiệp được hưởng ít hoặc không được hỗ trợ từ chính phủ.

Bộ trưởng cho biết rằng, mặc dù có những thách thức khác nhau, ngành công nghiệp da Nigieria nên được tuyên dương cho những gì ngành đã đạt được, thêm vào đó, ngành đã phải chịu rất nhiều sự thất bại nhưng “ngành vẫn duy trì cho đến ngày hôm nay”.

“Họ đã phát triển ngành công nghiệp với ít hoặc không có sự hậu thuẫn của chính phủ trong thời gian qua. Tôi rất vui mừng để nói điều này đang thay đổi. Tôi rất hạnh phúc khi ở đây ngày hôm nay là bởi vì chính phủ quan tâm đến việc chuyển đổi ngành công nghiệp”, ông cho biết.

Ông cho biết thêm rằng, “ngành là nguồn thu ngoại tệ cao nhất sau dầu thô. Chúng tôi đã từng nói rằng ca cao đạt mức cao nhất nhưng ngành này đã vượt ca cao”.

  Lefaso.org.vn  

Tin tức liên quan