Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Dự kiến tăng trưởng giá trị sản lượng công nghiệp giày dép của Trung Quốc năm 2013
  • 05/07/2013
Trái ngược với năm 2011, 2012, năm 2013, chỉ số hoạt động trong lĩnh vực da giày của Trung Quốc giảm mạnh, chấm dứt chu kỳ phục hồi tăng trưởng sau khủng hoảng tài chính quốc tế.

Ngành công nghiệp da giày của nước này dự kiến mô hình phát triển ổn định song với tốc độ tương đối thấp trong tương lai.

Trong năm 2012, kinh doanh da giày so với tăng trưởng tổng giá trị sản lượng công nghiệp, thì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận kinh doanh không phải lý tưởng, do chi phí tăng lên cộng với nhu cầu thị trường trầm lắng.

Hiện tại, các doanh nghiệp da giày quy mô lớn đang được hưởng một môi trưởng phát triển tương đối tốt hơn, trong khi đó các doanh nghiệp nhỏ và vừa khó khăn hơn. Đó không phải là tin tồi tệ kể từ khi Trung Quốc khuyến khích cạnh tranh tự do trên thị trường. Đó là điều bình thường mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải gánh chịu do kết quả của sự tụt hậu. Đặc biệt, theo quy định trong kế hoạch 5 năm lần thứ 12 về đóng cửa các cơ sở sản xuất lạc hậu, các doanh nghiệp và toàn bộ ngành công nghiệp sẽ buộc phải chuyển đổi và nâng cấp.

Trên thị trường quốc tế, các doanh nghiệp da giày nên cố gắng để bảo vệ địa vị của họ, nhiệm vụ quan trọng của các doanh nghiệp da là đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu và đối phó có hiệu quả với những va chạm thương mại quốc tế.

Năm 2013 sẽ là một năm phải chịu áp lực cạnh tranh từ các nước phát triển và đang phát triển cũng như giá cả tăng cao, các doanh nghiệp da có thể tăng tốc độ thấp hơn. Cơ cấu sản phẩm và thị trường xuất khẩu cũng sẽ thay đổi với hai cải tiến – tỉ lệ xuất khẩu giày không phải da thuộc cao và tăng xuất khẩu sang các nước mới nổi.

Vài năm sau kể từ khi ngành công nghiệp da giày tiến hành cải cách, máy móc da, hệ thống quản lý sản xuất, ngành công nghiệp hóa chất thuộc da sẽ có tốc độ phát triển cao hơn, so với da thuộc, hàng hóa lông thú và ngành công nghiệp giày dép.

Ước tính tổng giá trị sản lượng giày dép sẽ tăng với tốc độ 13%, trong khi đó xuất khẩu da giày đạt 8%, với một số loại sản phẩm xuất khẩu sẽ suy giảm.

Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan