Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Lợi nhuận của Nike tăng cao nhờ vào doanh thu bán giày tại Mỹ
  • 03/07/2013

 
       Nhà sản xuất hàng hóa thể thao lớn nhất thế giới Nike đã công bố lợi nhuận trong quý cuối năm tài chính  kết thúc vào 31/05/2013 vượt ước tính của các nhà phân tích do doanh thu bán giày tại Mỹ tăng nhanh.

        Thu nhập ròng trong quý này  tăng 22%, lên 668 triệu USD, tương đương 73 cent/cổ phiếu, so với 549 triệu USD, tương đương 59 cent/cổ phiếu năm ngoái. Không tính những thứ đã bán, lợi nhuận 76 cent/cổ phiếu đã vượt so với dự đoán trung bình bởi Bloomberg là 74 cent/cổ phiếu.

        Nike đã được hưởng lợi bởi nhu cầu gia tăng từ hoạt động chạy đua và bóng rổ tại Bắc Mỹ do doanh thu tại thị trường lớn nhất này tăng 12%. Tại Trung Quốc, ngược lại, người tiêu dùng không thích các loại giày thêu trang trí không có sự tinh tế hoặc phù hợp, buộc Nike sử dụng giảm giá. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên toàn thế giới tăng 7,4%, lên 6,7 tỉ USD.

        “Đó là một quý tốt nhưng không phải là một sự bùng nổ”, Chris Svezia, nhà phân tích Susquehanna Financial Group tại New York cho biết. Số lượng đơn hàng của hãng Nike từ tháng 6 đến tháng 11, không tính tới biến động tỉ giá hối đoái, đã tăng 8%. Các nhà phân tích dự đoán mức tăng 8,8%. Số lượng đơn hàng dựa trên cơ sở đó tăng 12% so với năm ngoái.

        Cổ phiếu của Nike dự kiến tăng 21% trong năm nay, so với mức tăng 13% đối với chỉ số Standard & Poor’s 500.

Dự báo về doanh thu:

Doanh thu trong năm tài chính 2014 dự kiến sẽ tăng tỉ lệ cao một con số, với mức tăng trưởng cao trong nửa cuối năm, Giám đốc tài chính Don Blair cho biết trong một hội nghị. Các nhà phân tích dự đoán tăng 8%.

Kinh doanh của công ty tại Trung Quốc có vẻ như “vẫn là một công việc trong tiến trình”, Svezia cho biết, sau khi các đơn đặt hàng thay đổi chút ít.

Tại Trung Quốc, vốn là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Nike, doanh thu bán hàng không bao gồm biến động của tiền tệ giảm 1%, mức giảm quý thứ 3 liên tiếp. Công ty cho rằng nguyên nhân giảm là do nền kinh tế Trung Quốc chậm lại và giảm giá. Trong tháng 5, Nike thay thế giám đốc điều hành hàng đầu tại đất nước này.

Công ty cũng đang làm việc để cải thiện sản phẩm tại đối tác bán lẻ Trung Quốc, Blair cho biết. “Chúng tôi vẫn có nhiều việc phải làm”.

Nỗ lực cải  cách

Nike đã và đang cố gắng để cải thiện lợi nhuận trong bối cảnh chi phí nguyên liệu và lao động tăng cao chủ yếu ở Trung Quốc. Để chống lại điều đó, năm ngoái công ty đã tăng giá và cắt giảm các khâu thừa khỏi chuỗi cung ứng. Năm ngoái, công ty cũng bán ra kém so với thương hiệu Cole Haan và Umbro.

Kết quả là, hệ số lợi nhuận gộp, hay tỉ lệ doanh thu còn lại sau khi trừ đi giá vốn hàng bán, tăng 43,9% so với 42,8% năm ngoái. Đánh dấu mức tăng thứ hai liên tiếp sau 9 năm suy giảm liên tiếp. Công ty dự báo tăng 0,5% điểm.

Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan