Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Hạn chế mới về xả nước thải sẽ được áp đặt trong ngành da và lông thú Trung Quốc trong năm tới
  • 23/05/2013

Theo báo cáo trong trang web CLIA, ngành công nghiệp da giày Trung Quốc sẽ đối mặt với nhiều hạn chế về việc xả nước thải do những tiêu chuẩn mới đối với hoạt động xả nước thải trong ngành thuộc da sẽ được áp đặt trong năm tới, báo cáo trích dẫn lời một quan chức thuộc Bộ bảo vệ môi trường trên một diễn đàn để duy trì tăng trưởng bền vững ngành công nghiệp lông thú được tổ chức ngày 9/5 tại Bắc Kinh.

Ngành công nghiệp lông thú Trung Quốc là một phần quan trọng và hợp nhất của lĩnh vực da giày vốn đã trải qua gần 10 năm tăng trưởng cao, số lao động hiện tại lên tới 10 triệu người. Ngành công nghiệp lông thú đã sở hữu 453 công ty quy mô lớn và sản xuất 71,797 tỉ NDT giá trị sản xuất vào năm 2012.

Các quan chức của Bộ bảo vệ môi trường đưa ra tiêu chuẩn mới về xả nước ô nhiễm sẽ được áp đặt trong năm 2014, nhằm mục đích giảm khối lượng hóa chất độc hại và tiêu thụ nước trong chế biến da và lông thú. Hơn nữa Bộ công nghiệp và công nghệ thông tin cũng sẽ thiết lập quy định và hạn chế xây dựng xưởng thuộc da mới.

Chủ sở hữu của nhà máy thuộc da tại thị trấn Zaoqiang của tỉnh Hà Bắc cho biết trong diễn đàn, nếu các tiêu chuẩn mới được thực hiện thì các chi phí chế biến một mảnh da lông thú sẽ tăng 30% hoặc khoảng 10 NDT, sẽ gây áp lực rất lớn đối với các nhà xuất khẩu.

Tin tức liên quan