Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Thành phố Đông Quan ( Trung Quốc) tăng cường xuất khẩu máy sản xuất giày dép sang các nước Đông Nam Á
  • 20/05/2013

 Trong mấy năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu máy sản xuất giày dép tại thành phố Đông Quan sang các nước Đông Nam Á ngày một tăng cao, trong khi đó hoạt động thương mại tại thị trường nội địa diễn ra chậm chạp.

    Một số chuyên gia trong ngành công nghiệp cho rằng, đây là một tín hiệu cho thấy ngành sản xuất da giày ở các nước Đông Nam Á đang phát triển lợi thế cạnh tranh của họ để thúc đẩy cạnh tranh với các nhà sản xuất da giày tại thành phố Đông Quan. Việc bán máy sản xuất da giày từ thành phố Đông Quan sang các nước Đông Nam Á cũng thúc đẩy bán hàng sang các nước này.

 

              Số liệu cho thấy, có 41 công ty chuyển đến các nước Đông Nam Á, 15 công ty sang Malaysia và 13 công ty sang Việt Nam, dệt may và da giày là những lĩnh vực đầu tư nhiều nhất. Nhiều máy sản xuất da giày tại thành phố Đông Quan đã bắt đầu bán ra thị trường nước ngoài cho các công ty sản xuất giày này.

 

              Minglin, một hãng sản xuất máy móc thiết bị sản xuất giày dép tại thành phố Đông Quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu tăng 30% trong năm ngoái, và sẽ tăng 40% trong năm nay. Doanh số bán ra tại thị trường nội địa giảm xuống mức thấp kỷ lục năm 2012, song hoạt động bán xuất khẩu đã bù lỗ cho thị trường nội địa.

              Việc gia tăng kim ngạch xuất khẩu máy móc thiết bị sản xuất da giày sang các nước Đông Nam Á cũng có nghĩa là ngày càng tăng khả năng cạnh tranh từ các nước này sang Đông Quan.

Tin tức liên quan