- Tái sinh sản phẩm cũ, Nike bay cao
-
06/10/2020
COVID-19 có thể là kẻ ngáng đường, nhưng Nike không nghĩ vậy.
Doanh thu của họ chỉ sụt giảm 1% so với năm ngoái, nhưng lợi nhuận lại cao hơn. Đó là một điểm sáng đáng kể tính từ tháng 6 sau khi Nike báo lỗ và doanh số sụt giảm 38%. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu của Nike tăng giá 8% trong tuần rồi.
Đâu là “con gà đẻ trứng vàng” của Nike? Là những mẫu giày cũ nhưng không bao giờ mất chất của họ. Bất cứ khi nào “hụt hơi”, họ đều có thể nương tựa vào những sản phẩm từng “làm mưa làm gió” - lợi thế của một thương hiệu đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ.
-
Mẫu Air Force 1 đã ra đời cách đây 38 năm vẫn “đắt khách” trong quý vừa rồi. Đây là mẫu được săn đón nhiều nhất năm 2020 theo khảo sát của NPD Group.
-
Mẫu Air Jordans, sản phẩm từ năm 1984, là điểm sáng hiếm hoi của Nike trong tháng 6 vừa qua, mang lại 3,6 tỉ USD doanh thu nhờ nhu cầu tăng cao của thị trường Trung Quốc và bộ phim tài liệu “The Last Dance” trên ESPN.
Từ thành công này, ta thấy được gì?
Đừng bao giờ bỏ rơi những sản phẩm trụ cột tưởng như lỗi thời. Trong những thời điểm khó khăn, sự hoài cổ khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và liên tưởng tới những kỉ niệm đẹp. Tái sinh những sản phẩm trụ cột một thời cũng không yêu cầu quá nhiều sự sáng tạo.
Theo : enternews.vn
Tin tức liên quan
05/10/2020
03/09/2020
25/08/2020
11/08/2020
22/07/2020