Tất nhiên, có những hậu quả liên quan đến sức khỏe ngay lập tức đối với những người phát hiện mình mắc bệnh COVID-19, căn bệnh cho đến nay đã khiến hơn 5 triệu người ở Mỹ bị ốm và dẫn đến ít nhất 173.000 ca tử vong, theo dữ liệu từ Johns Hopkins .
Về lâu dài, các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe tâm thần đã lên tiếng cảnh báo về cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần chắc chắn sẽ ập đến các quốc gia trên thế giới: Do mất việc làm, tử vong, cô lập và sự không chắc chắn gây ra bởi COVID-19, mức độ căng thẳng và lo lắng đã tăng lên đáng kể , ghi nhận một báo cáo tháng 5 năm 2020 của Liên hợp quốc.
Sau đó, nền kinh tế vĩ mô suy thoái: tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên mức cao kỷ lục và các công ty trên khắp nước Mỹ đang giảm giá hàng ngày. Bán lẻ, trong khi đó, bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. JCPenney, Neiman Marcus và J.Crew là một trong những tên tuổi bán lẻ táo bạo đã phải tìm kiếm sự bảo vệ theo Chương 11 kể từ khi virus coronavirus tồn tại ở Hoa Kỳ Những vụ phá sản và thay đổi chiến lược đã dẫn đến việc đóng cửa hàng, sa thải và phá sản trên diện rộng.
ee the movie before the movie is comi
Hiện tại, nhiều tác động của COVID-19 này đã được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, khi liên quan đến thời trang, có nhiều điều phải nói về những tác động do đại dịch gây ra có thể bay theo radar.
Ở đây, chúng tôi làm tròn bốn hiệu ứng gợn sóng của COVID-19 đối với thời trang mà không ai nói đến.
Sự suy tàn của giày công sở
Với nhiều sự kiện nhân dịp đặc biệt như đám cưới, lễ tốt nghiệp và đám tang được tạm dừng để ngăn chặn sự lây lan của virus chết người, doanh số bán giày dép đang giảm mạnh. Những vấn đề đó chỉ làm tăng thêm thực tế là, ngay cả trước đại dịch, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng thích ăn mặc giản dị hơn (xem: sportsleisure) ngay cả tại văn phòng.
Beth Goldstein, nhà phân tích ngành, giày dép thời trang và phụ kiện của NPD Group,cho biết: “[Giày công sở] là một trong những phân khúc bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào mùa xuân năm nay - doanh số bán hàng đã giảm khoảng 70% trong tháng 3 và tháng 4 cộng lại . “Bây giờ, không có văn phòng để đến và các dịp đặc biệt để tham dự, nhu cầu sẽ vẫn thấp trong những tháng tới. Các thương hiệu giày công sở, nếu họ chưa có, nên chuyển hướng tập trung nhiều hơn vào các dịch vụ bình thường hơn. "
Nhà bán lẻ trang phục chính thức Brooks Brothers đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 7, với sự chuyển hướng mạnh mẽ sang đồ bình dân đã khiến quyết định của họ bị ảnh hưởng.
Sự đảo ngược của sức mạnh cho thuê và bán lại?
Với việc bán lẻ truyền thống ngày càng bị che phủ bởi thương mại điện tử và người tiêu dùng ngày càng chán thời trang nhanh, thị trường bán lại đang mở rộng nhanh chóng trước đại dịch. Trên thực tế, được hỗ trợ bởi những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ có ý thức về môi trường (và Thế hệ Z) cũng như những người mua sắm có đầu óc ngân sách đang tìm kiếm các mặt hàng chất lượng với giá cả phải chăng hơn, việc bán lại đang trên đà phát triển lên gần gấp đôi quy mô thời trang truyền thống vào năm 2029. Để biết thêm bối cảnh , thị trường trị giá 28 tỷ đô la ngày nay đã được dự báo sẽ đạt 64 tỷ đô la trong 5 năm, theo Báo cáo bán lại năm 2020 của ThredUp.
Tuy nhiên, gần đây, sự bùng phát của coronavirus đang đe dọa đảo ngược những xu hướng đó: Thứ nhất, nhiều người mua sắm nghi ngờ việc mua đồ cũ do lo ngại về khả năng tồn tại hàng giờ của COVID-19 trên bề mặt.
Chỉ trong tháng này, nền tảng đăng ký Rent the Runway, cho thuê quần áo và phụ kiện, cho biết họ sẽ đóng cửa các đơn vị ở New York, Washington, DC, Los Angeles, San Francisco và Chicago. Trong khi Rent the Runway được coi là người tiên phong trong thị trường thuê bao, các công ty từ tất cả các lĩnh vực thời trang - bao gồm những tên tuổi truyền thống như Macy's và JCPenney - đã bắt đầu xu hướng cho thuê .
Hơn nữa, các chuyên gia đã cho rằng sự phấn khích xung quanh việc bán lại và cho thuê có thể giúp phục hồi sự ổn định cho các chuỗi cửa hàng bách hóa đang gặp khó khăn.
Nhưng khi những người tiêu dùng khéo léo vẫn ở trong nhà với hy vọng giảm thiểu rủi ro nhiễm coronavirus, các bữa tiệc và đám cưới tiếp tục bị hủy bỏ và công việc từ xa vẫn gia tăng. Kết quả là - ngoài việc loại bỏ các mặt hàng đã qua sử dụng của người khác - ngày càng có nhiều người mua sắm có thể tiếp tục ưa chuộng quần thể thao và xà cạp hơn các nhãn hiệu cao cấp và trang phục chính thức đang được bán lại và cho thuê.
Sự quan tâm của người tiêu dùng để được giảm giá Đối mặt với rào cản thuế quan
Khi đại dịch thúc đẩy những người tiêu dùng quan tâm đến giá cả muốn giảm giá sâu, thuế quan của Tổng thống Donald Trump đồng thời khiến chi phí chuỗi cung ứng tăng cao hơn đối với các thương hiệu. Đó là một xu hướng mà các nhà phân phối & bán lẻ giày dép của Mỹ trong tuần này mô tả là một “cơn bão hoàn hảo” cho những người chơi giày.
Matt Priest, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của FDRA, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 8. “Vấn đề mà ngành công nghiệp giày phải đối mặt là lịch sử, cho biết:“ Sự phân hóa này chưa bao giờ ấn tượng và có tác động mạnh đến mức này vì 99% tất cả các loại giày được bán ở Mỹ là đã nhập khẩu. ”
Thông thường, Priest cho biết, chuỗi cung ứng và giá bán lẻ lên xuống cùng nhau. Tuy nhiên, vào năm 2020, FDRA dự báo rằng hai biến số sẽ hoạt động trái ngược nhau một cách bất thường.
Người tiêu dùng eo hẹp tiền mặt sẽ không có thu nhập tùy ý để chi tiêu cho những mặt hàng được gọi là không cần thiết như giày dép, và các nhà bán lẻ sẽ bị cản trở bởi nhu cầu chuyển một số chi phí thuế gia tăng cho khách hàng.
Trong bốn năm qua, thuế quan là một trọng tâm đáng kể đối với Tổng thống Trump, người đã hứa sẽ hồi sinh ngành sản xuất của Mỹ bằng cách áp mức thuế cao đối với các đối thủ nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc.
Năm ngoái, tổng thống đã công bố nhiều đợt tăng thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, mà các chuyên gia cho rằng sẽ ảnh hưởng đến túi tiền của người tiêu dùng.
Trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Bộ Tài chính và Hải quan và Bảo vệ Biên giới vào giữa tháng 4 đã thông báo rằng họ sẽ cho các doanh nghiệp Mỹ hoãn thanh toán 90 ngày đối với một loạt các loại thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, việc miễn trừ một phần không bao gồm thuế đối với hơn 360 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc bị đánh thuế trong cuộc tranh chấp tài chính kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh.
Hình phạt cho Tiếp thị, Quảng cáo và PR
Kể từ tháng 3, các nhà tiếp thị trên toàn ngành thời trang và bán lẻ đã tranh giành để đảm bảo tất cả thông điệp của họ đều phù hợp với kỷ nguyên của COVID-19. Với hàng triệu người Mỹ đổ bệnh, một số nhà quảng cáo thậm chí đã phải kéo toàn bộ chiến dịch kéo dài hàng tháng trời - chưa kể chi phí tiền sản xuất cao - vì chúng thiếu tính liên quan và tiện ích.
Trong lĩnh vực PR thời trang được quan tâm, các công ty lớn như Spring, Krupp Group và Karla Otto đều đã cắt giảm nhân sự trong những tháng gần đây. Thậm chí tệ hơn, Edelman, được coi là công ty truyền thông lớn nhất của loại hình này, đã nói với các nhân viên hồi tháng 3 rằng họ không có ý định thực hiện sa thải liên quan đến coronavirus mà chỉ phải sửa chữa vào tháng 6 và sa thải gần 400 công nhân.
Gần đây, khi thảm đỏ có thể cứu vãn và các sự kiện lộng lẫy khác chuyển sang ảo, các công ty kinh doanh hình ảnh đang gây ra tác động khá lớn: Nhà tạo mẫu, nghệ sĩ trang điểm, người nổi tiếng và những người khác có công việc tập trung xung quanh các sự kiện được dư luận quan tâm. và chia sẻ đòn đánh tài chính của những chiếc kính được thu nhỏ đáng kể.
Để chắc chắn, dàn xếp ảo một camera khó có thể nâng tầm cho một sự kiện thảm đỏ hoặc buổi dạ tiệc lớn - đội quay phim, biên tập viên video, nhân viên phục vụ sự kiện và thậm chí nhân viên phục vụ đang thua lỗ trong bối cảnh thay đổi chiến lược PR và tiếp thị.
Theo : footwearnews.com