Bắt đầu tìm hiểu về thời trang từ năm 7 tuổi, hơn nửa thế kỷ sau NTK Prof. Jimmy Choo, OBE vẫn giữ vững niềm đam mê sáng tạo những phụ kiện nâng tầm phong cách cho phụ nữ. Với di sản đồ sộ và danh tiếng lẫy lừng, câu chuyện tựa cổ tích của Prof. Jimmy Choo, OBE không dừng lại mà được chính ông viết tiếp bằng những dự án đầy triển vọng cho tương lai.
Là con trai của một người thợ giày tại Malaysia, cậu bé Jimmy dành cả thời thơ ấu ngắm nhìn cha mình biến vài nét phác thảo trên giấy thành một đôi giày hoàn hảo đến từng chi tiết. Với ước mơ kế thừa gia nghiệp, Jimmy không ngừng tích lũy kinh nghiệm làm việc và theo học Trường Đại học Thời trang London.
Năm 1986, ông mở hiệu giày đầu tiên. Mọi sản phẩm đều mang nét đẹp tinh tế, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, đồng thời được gia công từ những chất liệu vừa quen thuộc vừa lạ lẫm như da trăn, da cá… Với sự lành nghề và sáng tạo trong thiết kế, Prof. Jimmy Choo, OBE nhanh chóng thu hút sự chú ý trong ngành thời trang. Chỉ hai năm sau đó ông đã có cơ hội tham gia Tuần lễ thời trang London.
Jimmy Choo bắt đầu gây tiếng vang lớn khi Vogue dành hẳn 16 trang chỉ để quảng bá thiết kế của ông. Năm 1996, cửa hàng khiêm tốn trên góc phố London biến thành thương hiệu quốc tế, mở rộng đến tận New York và Beverly Hills. Nếu như trước đó ông chỉ có thể tự tay làm khoảng mười đôi giày trong một tuần, giờ đã có một dây chuyền cao cấp giúp ông hoàn thành công đoạn sản xuất với số lượng khổng lồ.
Nói về thiết kế nổi tiếng nhất của Prof. Jimmy Choo, OBE nhiều tín đồ thời trang sẽ nghĩ ngay đến đôi cao gót màu xanh, có quai hậu trên bàn chân của Công nương Diana. Là một biểu tượng thanh lịch bất hủ, Công nương đã nhiều lần bày tỏ sự yêu thích trước những thiết kế của Prof. Jimmy Choo, OBE một lần nữa chứng minh cho gu thẩm mỹ và vị thế của ông trong làng thời trang. Nhờ những đóng góp của mình, ông được phong tặng Huân chương Đế quốc Anh vào năm 2002.
Không “ngủ quên trên chiến thắng”, ngược lại, Prof. Jimmy Choo, OBE bắt đầu hoài nghi về chất lượng của những đôi giày được sản xuất hàng loạt tại xưởng. Đối với ông, trang phục và phụ kiện nên được cá nhân hóa theo đúng phong cách và sở thích của người mặc. Hoài niệm về ngày tháng tự tay đóng giày cho khách, ông rút khỏi doanh nghiệp triệu đô mang tên mình để tập trung vào thiết kế.
Trở về London, ông mở một tiệm giày trên đường Connaught mang tên Jimmy Choo Couture. Tiếp tục sống đúng với danh tiếng, ông tự tay đo từng góc cạnh, từng đường cong trên bàn chân của khách hàng để có thể làm nên những đôi giày hoàn hảo nhất và bền chắc nhất.
Bứt phá khỏi vùng an toàn của chính mình, năm 2017, Jimmy trở thành giám đốc sáng tạo của The Atelier Couture tại Malaysia và ra mắt BST đầu tiên tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải. Dưới sự dẫn dắt sáng tạo của ông, thương hiệu nhận được sự ưu ái từ những ngôi sao danh tiếng như Victoria Swarovski, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lâm Chí Linh…
Theo : elle.vn