- Ngành công nghiệp giày dép Ba Lan hướng đến phát triển bền vững
-
12/02/2020
Mariusz Babral, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giày và Da Ba Lan cho biết, ngành công nghiệp giày dép Ba Lan đã phải đối mặt với một thách thức kể từ khi Trung Quốc gia nhập WTO.
Vào thời điểm đó, ngành công nghiệp giày dép Ba Lan vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu để thích ứng với thiết kế và kỹ thuật theo tiêu chuẩn thế giới. Bởi vậy, Ba Lan đã thay đổi hoàn toàn và phải tiếp tục với thiết kế mới và với việc hiện đại hóa thiết bị, nói chung Ba Lan thực hiện trong 1 tình huống rất khó khăn.
Thu hút giới trẻ
Những người trẻ tuổi muốn đi làm với công nghệ và tất cả các kỹ thuật máy tính và thời trang cao cấp, song không nhiều, trong số họ nuốn làm công việc đơn giản hàng ngày. Không có nhiều trường dạy nghề. Các công ty cần mời những người trẻ tuổi đến nhà máy để cho thấy rằng, ngày nay nhà máy sản xuất giày không giống nhau. Đây là một nhà máy hiện đại với các thiết bị máy tính cao cấp và đòi hỏi những kỹ năng rất đặc biệt.
Vai trò của châu Âu
Châu Âu vẫn là trung tâm của giày dép truyền thống và mặc dù khối lượng lớn đang ra khỏi châu Âu, tất cả sự hấp dẫn của thời trang vẫn còn ở đây. Sức mạnh của chúng tôi là nền tảng văn hóa mạnh mẽ và tinh thần đổi mới, sáng tạo.
Sự bền vững
Đó là một cuộc cách mạng, không phải là thời trang. Chúng ta đang đối mặt với một cuộc cách mạng bởi vì chúng ta không thể tiến lên theo cùng một cách và làm hỏng thế giới. Chúng ta sẽ cần sự sáng tạo lớn trong việc lập trình lại tất cả các quy trình sản xuất giày dép nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng là có khả năng để lại ít tác động hơn trong môi trường.
Người tiêu dùng
Các quyết định của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sản xuất. Người tiêu dùng không muốn trả nhiều tiền hơn cho cùng một sản phẩm. Chúng ta sẽ tìm thấy sự cân bằng giữa nhu cầu của người tiêu dùng liên quan đến giá cả và những kỳ vọng của người tiêu dùng liên quan đến cuộc sống tương lai trên thế giới.
Tình hình thị trường hiện tại
Tôi không nghĩ tình hình thực sự khác nhiều so với những khoảnh khắc lịch sử khác. Chúng ta phải đối mặt với những thay đổi này. Có lẽ ngày nay thế giới phức tạp hơn trước, bởi chúng ta sống trong thế giới toàn cầu và chúng ta không nghĩ địa phương, song tôi tin tưởng mỗi khoảnh khắc đều có những cơ hội mới.
Những thách thức trong tương lai
Cấu trúc của các kênh phân phối liên tục thay đổi. Chẳng hạn, thương mại điện tử dường như thực sự là một lựa chọn để bán giày dép, song đã trở thành và thực sự đang phát triển và tạo ra cơ hội. Về cơ bản, một thách thức lớn là môi trường và sự bền vững. Và khi chúng ta nói về sự bền vững, chúng ta nói về thế giới xung quanh.
Nguồn: Lefaso.org.vn