- Stella International chuyển dần hoạt động từ Trung Quốc
-
30/01/2020
Các sáng kiến mở rộng của Tập đoàn giày dép Stella International để đạt được mục tiêu cả năm bao gồm nâng cao hiệu quả sản xuất, điều chỉnh năng lực sản xuất từ Trung Quốc sang Đông Nam Á và nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng số lượng khách hàng.
Trong 3 tháng kết thúc ngày 31/12/2019, doanh thu hợp nhất chưa kiểm toán của Stella International đã giảm 10,6% xuống 345,4 triệu U SSD, so với 386,5 triệu USD cùng kỳ năm 2018. Tập đoàn cho biết, sẽ tiếp tục tập trung vào mở rộng biên độ so với tăng trưởng khối lượng trong kỳ. Trong năm kết thúc ngày 31/12/2019, tổng doanh thu hợp nhất là 1.545,3 triệu USD, giảm từ 1.595,9 triệu USD năm trước đó.
Doanh thu từ hoạt động sản xuất của Stella giảm 9,2% và 1,3% xuống 339,9 triệu USD và 1.530,3 triệu USD tương ứng trong 3 tháng và năm kết thúc ngày 31/12/2019. Điều này chủ yếu là do khối lượng giao hàng giảm, giảm 8,6% và 1,3% so với cùng kỳ năm trước đó xuống 13,8 triệu đôi và 59,4 triệu đôi theo thứ tự lần lượt.
Tập đoàn tiếp tục chứng kiến hoạt động đặt hàng mạnh mẽ đối với phân khúc giày thể thao thời trang. Lawrence Chen, chủ tịch Stella International Holdings cho biết, Tập đoàn vẫn tự tin đến năm 2020 vì mục tiêu mở rộng hơn nữa hoạt động sản xuất tại Đông Nam Á đặc biệt tại Indonesia.
Nhà máy đầu tiên của Tập đoàn được thành lập tại Đài Loan (TQ) vào năm 1982.
Tập đoàn cũng mở 1 cơ sở sản xuất tại Việt Nam vào năm 1998, sau đó họ đã xây dựng một nhà máy giày thể thao chuyên dụng vào năm 2017 và giai đoạn mở rộng thứ 2 bắt đầu vào năm 2018. Năm 2010, các hoạt động dịch chuyển sang Trung Quốc đại lục và năm 2012 một dây chuyền sản xuất mới được mở tại Indonesia. Trụ sở tại Hồng Kông khách hàng của Stella bao gồm Prada, Timberland, Ugg, Clarks, Teva, Coach, Nike và Stuart Weitzman.
Nguồn: Lefaso.org.vn