Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Lo ngại về tác động của chiến tranh thương mại đối với người tiêu dùng Mỹ
  • 29/10/2019
Giám đốc điều hành Adidas, Kasper Rorsted đã lên tiếng lo ngại về mối đe dọa tiềm tàng của cuộc chiến tiền tệ giữa Mỹ và Trung Quốc, cho rằng sự bế tắc tiền tệ giữa hai siêu cường kinh tế thậm chí còn tồi tệ hơn đối với ngành công nghiệp.

Với vòng đầu tiên của đợt thuế quan thứ 4 đã ảnh hưởng đến hàng tiêu dùng ngày 1/9, người đứng đầu công ty thể thao thừa nhận mối lo ngại về tranh chấp thuế quan. Thậm chí, thuế nhập khẩu bổ sung 15% trong vòng thứ 2 của đợt thuế quan thứ 4 dự kiến sẽ áp đặt đối với giày dép, may mặc và phụ kiện vào giữa tháng 12/2019.

Trong 1 cuộc phỏng vấn với CNBC, Rorsted giải thích rằng, mối quan tâm nghiêm trọng hơn nhiều là nếu người tiêu dùng Mỹ có ít tiền hơn để chi tiêu. Người tiêu dùng chi ít tiền hơn cho tất cả các sản phẩm. Đó là điều đáng lo ngại.

Công ty tư vấn toàn cầu AlixPartners công bố một báo cáo cho biết sự sụt giảm đáng kể về niềm tin của người tiêu dùng đối với triển vọng kinh tế. Theo số liệu, chỉ có 41% người Mỹ chứng minh sức khỏe tài chính hôm nay tốt hơn so với 1 năm trước đó, giảm so với mức 47% trong 1 nghiên cứu riêng được thực hiện vào năm 2018. Trong khi đó, 36% trong số người được hỏi cho biết, họ cảm thấy tích cực về triển vọng kinh tế, trong khi đó niềm tin của năm ngoái vào nền kinh tế Mỹ ở mức 45%.

Trong báo cáo thu nhập quý 2/2019 được công bố hồi đầu tháng 8/2019, Adidas cho rằng, Trung Quốc đã chiếm 1 phần lớn lợi nhuận trong giai đoạn này, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại có 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang xảy ra bất hòa với nhau có tác động tiêu cực đến cả 2 nền kinh tế, ông Rorsted cho biết trong cuộc hội nghị sau đó với các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, công ty đã bắt đầu đa dạng hóa chuỗi cung ứng, chuyển phần lớn sản xuất sang Việt Nam và các nước khác trong thập kỷ qua. Ngày nay, chỉ có 20% nguồn cung ứng đến từ Trung Quốc, phần lớn được sản xuất cho thị trường nội địa và chiếm 25% doanh thu của thương hiệu.

Nguồn: Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan