Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Bangladesh khai thác giá trị gia tăng da thành phẩm
  • 28/10/2019
Bangladesh có thể kiếm được gấp 3 lần từ xuất khẩu hàng hóa da nếu tất cả da thành phẩm được sản xuất trong nước trong vòng 1 năm được sử dụng hết.

Trong năm tài chính vừa qua, nước này đã xuất khẩu 1,1 tỉ USD giày dép và hàng hóa da khác, chỉ sử dụng 30% da thành phẩm.
70% da thành phẩm còn lại được xuất khẩu, phần lớn sang Trung Quốc, Saiful Islam, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng hóa da và giày dép Bangladesh (LFMEAB) cho biết.

Xuất khẩu da thành phẩm ít hơn 1/3 giày dép, 1m2 da thành phẩm chỉ thu được 0,6 USD, trong khi giày dép sản xuất từ 3m2 da thành phẩm thu về 5 USD. Bangladesh sản xuất 400 triệu m2 da thành phẩm hàng năm.

Syed Nasim Monzur, giám đốc quản lý của nhà sản xuất và xuất khẩu giày hàng đầu Bangladesh, Apex Footwear, nước này có tiềm năng xuất khẩu hàng hóa da và giày dép lớn cho nguồn cung cấp da thô.
Hiện nay, Bangladesh có 165 nhà máy giày dép và da, có thể đạt tới 5 tỉ USD trong hóa đơn xuất khẩu đã tuân thủ và sử dụng công nghệ hiện đại.

Ngoài ra, nước này có 161 xưởng thuộc da chế biến da thô thành da thành phẩm, và 98% xưởng thuộc da không tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu, Dipankar Tripura, nhà xuất khẩu da thành phẩm cho biết.

Maruf Akter Mannan, giám đốc của OMC Group, một nhà cung cấp công nghệ và ủng hộ chất lượng cho ngành cũng chỉ ra rằng, nhiều xưởng thuộc da không có nhà máy xử lý nước thích hợp.

Biên lai từ xuất khẩu hàng hóa da, giày dép và da thành phẩm vượt mốc 1 tỉ USD trong 5 năm qua, nhưng không tăng thêm nữa.
R. Baskaran, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phụ kiện giày dép, phụ kiện và máy móc Ấn Độ chứng minh cho tiềm năng xuất khẩu cùa Bangladesh.

“Hiện tại, Bangladesh cần nhân lực và công nghệ hiệu quả để thu được nhiều hơn từ xuất khẩu”, Baskaran , người tham gia vào một chương trình tìm nguồn cung ứng công nghệ da và hàng hóa da cho biết.

Tuân thủ và chất lượng là những yếu tố chính để thu hút khách hàng nước ngoài và không có lao động giá rẻ.
Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Bangladesh là EU, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

Nguồn: Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan