Theo phân tích mới của Bain & Company hợp tác với Fondazione Altagamma, nhà sản xuất hàng hóa xa xỉ Italia, ngành hàng xa xỉ cá nhân toàn cầu sẽ chứng kiến mức tăng trưởng 6% trong năm nay, với giá trị thị trường khoảng 240 tỉ bảng Anh.
Sự tăng trưởng này một phần là kết quả của sự gia tăng du lịch châu Âu, mặc dù bất ổn chính trị xã hội ở các quốc gia như Anh và Pháp. Song nhiều hơn thế, mức tăng trưởng đến từ sự chi tiêu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc đại lục đối với các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton, Prada và Versace. Trung Quốc tiếp tục thống trị thị trường, Claudia D’Arpizio, một đối tác của Bain & Company, Italia cho biết.
Người tiêu dùng Trung Quốc đang trở nên quan trọng như thế nào đối với thị trường xa xỉ toàn cầu, D’Arpizio cho biết. Vào năm 2025, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chiếm hơn 45% thị trường toàn cầu, với 1/2 số lượng mua hàng xa xỉ tại Trung Quốc đại lục. Đến lúc đó, ngành công nghiệp được dự báo sẽ có giá trị từ 320 tỉ đến 365 tỉ euro, tùy thuộc vào sự phát triển của các nền tảng kinh tế.
Đối với châu Á nói chung, các nhà nghiên cứu dự kiến thị trường xa xỉ trong k hu vực sẽ tăng 10%. Một tầng lớp trung lưu mở rộng với thu nhập khả dụng ngày càng tăng đang thúc đẩy tăng trưởng tại Indonesia, Philippines và Việt Nam, trong khi tăng trưởng bền vững ở Hàn Quốc là kết quả của người tiêu dùng địa phương và sự phục hồi nhẹ của du lịch. Nhật Bản vẫn là một thị trường hấp dẫn đối với các thương hiệu xa xỉ về khối lượng bán hàng, mặc dù tăng trưởng dự kiến sẽ vẫn chậm ở mức 2% trong năm nay. Tuy nhiên, chi tiêu du lịch dự kiến sẽ tăng trước Thế vận hội Tokyo vào năm 2020, điều này sẽ kéo tốc độ tăng trưởng 2020 gần hơn với mức 4%.
Nguồn: Lefaso.org.vn