- Xuất khẩu giày dép của Brazil đạt trị giá 84,78 triệu USD trong tháng 11/2018
-
19/12/2018
Theo Abicalçados, Hiệp hội các nhà sản xuất giày Brazil, trong tháng 11/2018 Brazil đã xuất khẩu 10,54 triệu đôi với trị giá 84,78 triệu USD, tăng 6,6% về lượng và 1,6% về trị giá so với cùng tháng năm ngoái.
Điều này cho thấy sự gián đoạn trong xu hướng giảm kể từ tháng 5/2018. Tuy nhiên, con số này không đủ hồi phục mức giảm trong 11 tháng đầu năm 2018, giảm 8,6% về lượng và 9,8% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 100,38 triệu đôi với trị giá 878,5 triệu USD so với 109,86 triệu đôi và 973,58 triệu USD trong 11 tháng đầu năm 2017.
Heitor Klein, chủ tịch điều hành Abicalçados cho biết, trong số những điểm đến chính, các quốc gia Nam Mỹ ngoại trừ Argentina là nền tảng tích cực trong tháng 11/2018. Trong tháng 11/2018, Argentina là thị trường thứ 2 đối với giày dép Brazil, đạt 586,88 nghìn đôi với trị giá 8 triệu USD, tăng 17,2% về lượng và 20,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017. Argentina đang trải qua cuộc khủng hoảng nội bộ, với đồng tiền mất giá mạnh so với đồng USD, khiến nhập khẩu trở nên đắt hơn đối với người tiêu dùng. Ngoài ra, IMF xác định rằng, nước này bảo toàn dự trữ quốc tế, điều này sẽ giảm doanh số bán trong những tháng tới.
Trong số những thị trường chính đối với giày dép Brazil, xuất khẩu giày dép vào Mỹ giảm về trị giá nhưng tăng về lượng. Trong tháng 11/2018, Mỹ đã mua 1,27 triệu đôi với trị giá 15 triệu USD, tăng 2,8% về lượng nhưng giảm 7,8% về trị giá so với cùng tháng năm ngoái. Thị trường thứ 2 tiếp tục là Argentina, đạt 11,38 triệu đôi với trị giá 134,13 triệu USD, tăng 5% về lượng và giảm 3,4% về trị giá so với cùng tháng năm ngoái. Thứ ba là Pháp đạt 6,4 triệu đôi với trị giá 50,46 triệu USD, tăng 23,3% về lượng và 2,3% về trị giá so với cùng tháng năm ngoái.
Nguồn: Lefaso.org.vn