Trong nửa đầu năm 2018, xuất khẩu giày dép của Tây Ban Nha đạt 1,39 tỉ euro và 84,7 triệu đôi, tăng 1,2% về trị giá nhưng giảm 2,6% về lượng so với cùng kỳ năm 2017. Xuất khẩu sang các nước ngoài EU tăng 7% về trị giá.
Thị trường
EU tiếp tục là thị trường xuất khẩu chủ yếu đối với giày dép Tây Ban Nha, chiếm 79% trong tổng xuất khẩu về lượng và 72% về trị giá. Trong giai đoạn phân tích, xuất khẩu sang EU đạt 1 tỉ euro và 67 triệu đôi, giảm 0,8% về trị giá và 4,1% về lượng.
Pháp (18,3%), Italia (12,2%), Đức (9,7%), Bồ Đào Nha (7,1%), và Anh (7%) đứng đầu danh sách các điểm đến.
Xuất khẩu ngoài EU đạt 387 triệu euro và 17,6 triệu đôi, chiếm 28% về trị giá và 21% về lượng. Trong giai đoạn đầu tiên của năm, xuất khẩu giày dép Tây Ban Nha sang các quốc gia ngoài EU tăng 7% về trị giá.
Loại sản phẩm
Trong quý đầu, giày dép da chiếm 54,4% trong tổng xuất khẩu về trị giá (758,4 triệu euro).
Giày dép phi da chiếm 70,3% trong xuất khẩu của Tây Ban Nha về lượng và chỉ đạt 45,6% về trị giá. Xuất khẩu các sản phẩm này giảm 5,1% về lượng và 0,4% về trị giá.
Nguồn: Lefaso.org.vn