- Một nửa hoạt động mua giày dép giả trực tiếp là do nhầm lẫn
-
08/10/2018
Theo một khảo sát từ công ty bảo vệ thương hiệu Red Points, gần 1/2 trong số các giao dịch mua giày dép giả là do nhầm lẫn.
Gần 1/2 (48%) số người được hỏi tham gia cuộc khảo sát đã thừa nhận mua giày giả trực tuyến khi tìm kiếm sản phẩm thực, chỉ có 9% ban đầu tìm mua giày giả.
Trong khi 20% người trả lời khảo sát đã mua giày giả trực tuyến tại một số thời điểm trong quá khứ.
Điều tra cho thấy, 61% người được trả lời sẽ xem xét mua giày dép thông qua phương tiện truyền thông xã hội, Red Points cho biết, có nguy cơ cao hơn đối với hàng giả, trong khi 49% người được trả lời cho rằng, họ sẽ mua giày dép giả nếu mức giảm giá đủ lớn.
Theo Red Points, tổng giá trị thị trường toàn cầu của ngành công nghiệp giày dép giả đạt 12 tỉ USD mỗi năm, chiếm khoảng 10% trong tổng giá trị thị trường toàn cầu.
Bình luận về kết quả của cuộc khảo sát, Danae Vara Borrell, phó chủ tịch sản phẩm thuộc Red Points cho biết: “Kết quả điều tra thực sự đáng báo động và phải là một cảnh báo thực sự cho người mua sắm và thương hiệu giống như sự nguy hiểm của phương tiện truyền thông xã hội đang được sử dụng bởi những người làm hàng giả để lừa người tiêu dùng.
“Thực tế, các nhà phân tích thường thấy rằng nhiều người dùng hàng giả sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá phiếu mua hàng sản phẩm giả mạo của họ, hướng người tiêu dùng đến danh sách của họ trên các nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy hơn hoặc đến các miền giả mạo để thu hút người mua hàng”.
Ông cho biết thêm: “Thêm vào đó, hàng giả đang tăng lên bằng cách sử dụng hình ảnh sản phẩm chính hãng cho danh sách của họ và tạo ra các trang web tinh vi được làm giống như các kênh chính thức của thương hiệu khiến người tiêu dùng khó phát hiện ra những mưu đồ tiềm ẩn hơn bao giờ hết”.
Nguồn: Lefaso.org.vn