- Tập đoàn Tapestry Mỹ tập trung phát triển tại thị trường Trung Quốc
-
24/08/2018
Sau 1 số vụ mua bán cao cấp trong mấy năm gần đây, tập đoàn hàng hóa da Tapestry Mỹ, trước đây là Coach Inc., hiện đang có kế hoạch tập trung vào phát triển tại Trung Quốc.
“Ưu tiên số 1 của chúng tôi cho năm tới là Trung Quốc”, giám đốc điều hành của Victor Luis cho biết. “Chúng tôi đang mua lại phân phối”. Nhận xét sau đó được đề cập đến những nỗ lực mới đây của Tapestry nhằm giành sự kiểm soát nhiều hơn đối với hoạt động kinh doanh tại châu Á. Điều này đã bao gồm thỏa thuận ký kết mua lại hoạt động kinh doanh Stuart Weitzman tại phía nam Trung Quốc và hoạt động của Kate Spade tại Singapore, Malaysia và Australia.
Thương hiệu Coach, giữ lại tên sau thương hiệu của công ty mẹ sẽ nhận được “một số lượng đầu tư chưa từng có” tại Trung Quốc, giám đốc điều hành Josh Schulman cho biết.
Công ty sẽ tăng chi tiêu quảng cáo trong nước và sẽ tổ chức chương trình thời trang đầu tiên tại Thượng Hải vào tháng 12/2018.
Trong khi Trung Quốc ngày càng trở nên quan trọng đối với thương hiệu Coach từ 1 quan điểm bán hàng, thì vai trò sản xuất lại giảm dần. Theo Bloomberg, trong năm 2011, có khoảng 85% trong số phụ kiện của thương hiệu sản xuất tại Trung Quốc. Điều này đã giảm đáng kể so với Coach và các thương hiệu khác của Tapestry chuyển các cơ sở sản xuất sang Đông Nam Á và Ấn Độ. Như vậy sẽ bảo vệ phần lớn hoạt động kinh doanh của công ty nếu Tổng thống Mỹ Donadl Trump đưa ra mức thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc có trị giá 200 tỉ USD bao gồm túi xách.
Nguồn: Lefaso.org.vn