Lá thư tiếp tục nhắc nhở Chính quyền rằng "Chỉ riêng trong năm 2017, các công ty giày dép Mỹ và người tiêu dùng Mỹ đã chi gần 3 tỉ USD cho những khoản thuế ngầm này. Số tiền này lên tới hàng tỉ USD khi hàng tỉ USD được trả kể từ khi mức thuế này được ban hành lần đầu tiên kể từ những năm 1930. Thuế giày dép Mỹ làm giảm sự đổi mới và tạo việc làm, tăng chi phí giày đối với mỗi người Mỹ".
Matt Priest, chủ tịch và giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ (FDRA) cho biết "Chính phủ Mỹ nên tìm cách làm giảm bớt gánh nặng về thuế nhập khẩu đối với các gia đình Mỹ, không làm việc vất vả để làm tăng gánh nặng đó". Ông cho biết thêm, "đánh thuế người tiêu dùng của chúng tôi và các công ty đang cung cấp cho họ những sản phẩm sáng tạo và giá cả phải chăng, không phải là biện pháp khắc phục để giải quyết mối lo ngại sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc. Tại sao gia đình của chúng tôi và các công ty giày dép Mỹ yêu thích của họ lại là những người phải thanh toán? Có cách tốt hơn mà".
Lefaso.org.vn