Nhãn hàng thời trang sang trọng Versace Italia và nhãn hàng hóa da cao cấp Furla thông báo, họ sẽ không còn sử dụng lông thú trong các bộ sưu tập.
Versace và Furla đang tham gia phát triển danh mục các nhãn hiệu thời trang ngày càng phát triển không có lông thú. Áp lực từ các nhóm bảo vệ động vật, cũng như sự thay đổi nhận thức trong thế hệ trẻ, đang ngày càng gia tăng liên kết các vấn đề môi trường với thói quen mua bán của họ. Dẫn đầu là các thương hiệu đã quay lưng lại với việc sử dụng lông thú để giải trí. Donatella Versace nói với tạp chí The Economist năm 1843 rằng, bà "không muốn giết động vật để làm thời trang" bởi vì "điều đó không đúng".
Furla cam kết chỉ sử dụng lông thú giả đối với tất cả các bộ sưu tập bắt đầu từ bộ sưu tập Cruise 2019.
Các nhãn hiệu cao cấp và sang trọng khác cam kết sẽ dừng sử dụng lông thú bao gồm Calvin Klein, Gucci, Hugo Boss, Tommy Hilfiger, và nhà bán lẻ trực tuyến Yoox Net-A-Porter.
Lefaso.org.vn