- Juno - Tham vọng 1.000 cửa hàng giày Việt cho phụ nữ Việt
-
26/06/2017
Là công ty thời trang nhưng đặt mình như một công ty công nghệ, Juno đang là cái tên tạo ra nhiều sự chú ý trên thị trường luôn bị canh tranh và chi phối bởi các thương hiệu mạnh nước ngoài.
Thành lập từ 2005 nhưng mãi tận 10 năm sau đó, tức khoảng 2015, cái tên Juno mới gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, sau khi nhận được đầu từ Seedcom. Chủ tịch Seedcom xác định không chỉ đơn thuần là quỹ đầu tư mà còn tham gia điều hành, sản xuất, bán hàng tại Juno. Khi nhìn thấy thị trường tràn ngập mẫu giày Trung Quốc, một vài doanh nghiệp trong nước có phát triển nhưng thị phần không đáng kể, bài toán đặt ra là tại sao người Việt không thể tự sản xuất giày cho phụ nữ Việt mà để thị trường bị chi phối bởi các sản phẩm nước ngoài. Vì vậy, Juno chinh là khát vọng của công ty trong việc mang những đôi giày đẹp, chất lượng cho chính phụ nữ Việt. Lúc đầu ra thị trường, sản phẩm của JUNO cũng bị khách hàng phản hồi nhiều khá tiêu cực: từ chất lượng da cho đến mẫu mà giày chưa hấp dẫn. Chính vì lẽ đó, JUNO liên tục cải tiến mẫu mã, chọn lọc từ ý kiến của người tiêu dùng. Hiện này, mỗi tháng JUNO có vài chục mẫu, cải tiến liên tục, và phản hồi của khách hàng rất tốt. Năm sau dự kiến JUNO sẽ đầu tư thêm nhà máy công suất lớn hơn, đảm bảo sản lượng 150.000-200.000 đôi giày mỗi tháng. Qua đó, dần hoàn thiện mô hình chuỗi cung ứng chuyên nghiệp hơn, tốc độ ra sản phẩm nhanh hơn.
Trong 5 năm tới, theo ông chủ tịch SEEDCOM, JUNO vẫn sẽ tập trung đầu tư vào giày thời trang nữ ở phân khúc bình dân. Số lượng cửa hàng dự kiến mở phải ở mức 1.000 mới đáp ứng nhu cầu thị trường. Hi vọng, đây là mục tiêu phù hợp năng lực vận hành của công ty và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng, khổng chỉ riêng phụ nữ Việt mà còn vươn ra quốc tế.