Chủ tịch Hiệp hội Da giày Indonesia (Aprisindo), xác nhận rằng năng lực sản xuất trong nước có thể được khai thác một cách hiệu quả hơn, tăng từ mức độ sử dụng hiện tại là 50-60%. Nếu điều này xảy ra, xuất khẩu giày dép của Indonesia có thể đạt 8 tỷ USD mỗi năm trong một tương lai gần.
Theo ấn bản năm 2016 của giày dép Niên giám Thế giới. Trong năm 2015, 1 tỷ đôi giày được sản xuất tại Indonesia, làm cho quốc gia châu Á này nhà sản xuất lớn thứ tư với thị phần thế giới là 4,4%.
Cách đây không lâu Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Airlangga Hartanto này chọn các ngành công nghiệp giày dép là một trong những lĩnh vực ưu tiên của quốc gia nhận ra tiềm năng của nó như là một tiến trình tạo việc làm với khả năng thêm để thúc đẩy hơn nữa với thị trường nước ngoài.
Làm suy giảm chiến lược này có thể dẫn đến suy thoái kinh tế toàn cầu kéo theo suy giảm nhu cầu đối với giày dép, một số bất ổn chính trị làm cho một nguồn cung về nguyên vật liệu sản xuất trong nước yếu kém. Mặc dù là một nhà sản xuất cao su lớn nhưng hiện Indonesia vẫn thiếu các cơ sở sản xuất trong nước, nhập khẩu với số lượng đáng kể của cao su cho ngành công nghiệp giày dép.
theo worldfootwear.com