Những công ty giày dép địa phương xuất khẩu khoảng 10 triệu đôi giày trong tháng 8, tăng 10,6% so với cùng kì vào năm 2015, theo số liệu của Abicalçados.
Hiệp hội các nhà sản xuất giày Brazil (Abicalçados) ước tính trong tháng 8, Brazil xuất khẩu giày dép trị giá 87,7 triệu đô la Mỹ. Điều này thể hiện sự gia tăng cả về số lượng (+ 10,6%) và giá trị (27%) của giày dép xuất khẩu, khi so sánh với cùng kì vào năm 2015. Tính đến tám tháng đầu năm nay, Brazil đã xuất khẩu 76,5 triệu đôi giày, với tổng giá trị là 617.800.000 USD, phản ánh mức tăng tương ứng 2,6% và 0,8%.
Heitor Klein, chủ tịch điều hành của Abicalçados, nói rằng sự phục hồi nhẹ của kim ngạch xuất khẩu giày dép của Brazil là kết quả của một loạt hoạt động mạnh mẽ của các công ty địa phương tại hội chợ thương mại quốc tế trong những tháng gần đây, bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế và biến động tỷ giá hối đoái.
Các điểm đến chính cho xuất khẩu giày dép giữa tháng Giêng và tháng Tám là Mỹ, với doanh số bán sang nước này đạt 8.000.000 đôi với tổng giá trị bằng140.800.000 USD. Tiếp đến là Argentina với 6 triệu đôi xuất khẩu, với tổng trị giá 67.440.000 USD. Pháp xếp ở top 3 điểm đến chính (với 5,37 triệu đôi; chiếm 37,3 triệu USD). Điều này để nhấn mạnh rằng xuất khẩu sang cả Mỹ và Argentina đã tăng trong giai đoạn này (cả về số lượng và giá trị), nhưng Pháp đã đăng ký giảm hiệu suất số lượng xuất khẩu và giá trị bán ra.
Theo Niên giám giày dép thế giới, vào năm 2015 Brazil là nước sản xuất lớn thứ 5 của giày dép với 877 triệu đôi và chiếm 3,8% hạn ngạch thế giới.
Để có được thông tin chi tiết hơn về các ngành công nghiệp giày dép năm 2015 hãy mua bản sao của Niên giám giày dép thế giới theo liên kết này để truy cập vào các cửa hàng.