Trong tháng 5/2016, kim ngạch xuất khẩu của Brazil đạt 8.360.000 đôi giày trị giá 71.650.000 USD, thấp hơn cả về số lượng (-2,7%) và doanh thu (-4,9%) so với cùng kỳ các năm trước đó.
Với kết quả này
Với kết quả này, tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép trong năm tháng đầu năm đạt 48.630.000 đôi với tổng giá trị khoảng 367.480.000, tăng 1,7% về số lượng, nhưng giảm 4,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015 ( 47.800.000 đôi với tổng trị giá 385.440.000 USD)
Đối với Heitor Klein, chủ tịch điều hành của Abicalçados, Hiệp hội giày Brazil Các nhà sản xuất (Abicalçados), tỷ giá hối đoái biến động gây ra bởi các vấn đề chính trị và kinh tế nội bộ đã dẫn đến giá bất ổn và ảnh hưởng rộng rãi: "Thật không may, chúng tôi chỉ có thể gặt hái những lợi ích của một đồng đô la có giá trị khi tình hình chính trị và kinh tế của Brazil tìm thấy hướng đi mới. Từ quan điểm về sự hình thành giá cả, nó là tốt hơn để có một đồng đô la Mỹ yếu hơn có biến động liên tục ".
Mặc dù có sự suy giảm trong xuất khẩu nói chung, Klein nhấn mạnh sự phục hồi của thị trường đối với giày dép Brazil. Trong năm tháng đầu tiên của năm 2016, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Brazil với kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này là 5,3 triệu đôi tương ứng 80,3 triệu USD Mỹ, tăng 20% về số lượng và 17% về giá trị so với cùng kì năm ngoái.
Argentina nhập khẩu 2,8 triệu đôi trị giá 34,5 triệu USD từ thị trường giày dép Brazil, tăng 111% về lượng và 61,5% về giá trị, so với tháng 5/2015
Pháp, ở vị trí thứ ba trong top những thị trường xuất khẩu chính của giày Brazil, đã mua 4,48 triệu đôi trị giá 22,8 triệu đô la Mỹ trong năm tháng đầu năm 2016, giảm 2% về số lương và giảm 4,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015.
Theo worldfootwear.com