Trong tháng 3, các ngành công nghiệp giày dép Brazil xuất khẩu 10,6 triệu đôi với tổng giá trị là 79.800.000 USD, giảm 12,5% so với cùng kì năm 2015. Số lượng các đôi xuất khẩu cũng thấp hơn so với năm 2015 (-2,3%).
Ngành giày dép Brazil đạt tổng kim ngạch xuất khẩu quý đầu tiên là 31,8 triệu đôi với tổng giá trị giá là 226.800.000 USD, giảm 6,1% so với cùng kì năm 2015 (241.600.000 USD)
Heitor Klein, chủ tịch điều hành của Abicalcados, Hiệp hội các nhà sản xuất giày Brazil, nhấn mạnh rằng mặc dù các con số rơi so với khoảng thời gian tương tự như năm ngoái, doanh thu cửa hàng xuất khẩu giày dép của Brazil đã chứng kiến gia tăng so với tháng trước. Trong tháng doanh thu xuất khẩu đạt 69.300.000 USD và trong tháng đạt 77.000.000 USD: “Có một sự hồi phục dần dần, nhưng vẫn còn thấp so với kì vọng trong giai đoạn này”, ông nhận xét.
Mỹ tiếp tục là điểm đến chính cho giày dép Brazzil với 3,8 triệu đôi xuất khẩu, trong 3 tháng đầu năm nay, với tổng giá trị 49,5 triệu USL, tăng cả về giá trị (+19,2%) và trong khối lươngk (+19%) so với cùng kì năm ngoái.
Pháp cũng là thị trường xuất khẩu quan trọng mà ngành công nghiệp giày dép Brazil hướng đến, tạo ra 17.700.000 triệu USD (+4,7%) trong kỳ.
Argentina là nước tiêu thụ các sản phẩm giày dép của Brazil lớn thứ 3, xuất 1,4 triệu đôi tương đương 17.400.000 triệu USD, phải ánh sự gia tăng 72,4% về khối lượng và 27,5% về giá trị. “Thị trường Argentina làm chúng tôi ngạc nhiên một cách tích cực, với sự phục hồi mạnh mẽ, ngay cả sự mất giá của đồng nội tệ”, ông Klein chỉ ra Argentina là một trong những ví dụ tốt nhất trong việc đưa các thương hiệu riêng của Brazil vào thị trường quốc tế.
Theo worldfootwear.com