Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Các doanh nghiệp giày dép Brazil tìm chỗ đứng tại thị trường Italy
  • 01/12/2015
Tháng này các nhà sản xuất giày Brazil cùng với hiệp hội dày dép quốc gia nước này cử đoàn khảo sát đến Lake Garda để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Italy.Với sự hỗ trợ của Cục xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Brazil, hiệp hội giày dép quốc gia Abicalcados đã phối hợp tham gia cùng 23 thành viên trên tổng số 122 thành viên của mình tại hội trợ Expo Riva Schuh lần thứ 83, được tổ chức tại thị trấn Riva Del Garda, Italy từ ngày 13-16 tháng 6.

Việc đẩy mạnh xuất khẩu sang Italy do sự mất giá rất lớn của đồng Real, Brazil so với đồng Euro. Kể từ tháng 6 năm 2012, giá trị đồng Real so với Euro đã rơi từ 2,55 Real/EUR xuống còn 3,49 Real/EUR.Điều này dẫn tới việc các nhà xuất khẩu Brazil tìm kiếm các thị trườnag mới, ngay cả với Italy, một nước sản xuất và xuất khẩu giày dép lớn.

Một nguyên nhân khác đối với định hướng xuất khẩu là doanh thu giảm trong suốt năm 2014. Việc giảm doanh thu đã làm mất 24.000 việc làm trong ngành giày, ngành sử dụng sản phẩm da của ngành công nghiệp thịt bò đang bùng nổ tại Brazil. Brazil là nước xuất khẩu thịt bò hàng đầu thế giới và đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu giày sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Năm 2014, Brazil đã xuất khẩu 129,5 triệu đôi giày với tổng giá tri 1,067 tỉ đô la Mỹ, chiếm 25% tổng giá trị giao dịch hải ngoại, giảm 2,6% so với năm 2013 với 133,7 triệu đôi, làm giảm kim ngạch khoảng 30 triệu USD cho ngành giày. Các cảng xuất khẩu giày dép chính là Rio Grande, chiếm 90% sản lượng, và cảng Imbituba, Itajai tại bang liền kề Santa Catarina.

Heito Klein, chủ tịch Abicalcados nói rằng trong năm nay hiệp hội tập trung tối ưu hóa xuất khẩu, đặc biệt với những thị trường chính như USA, UAE, Mexico, Colombia, Đức, Italy, Trung Quốc và Nga.

Brazil đã xuất khẩu sang 150 nước, trong đó có Mỹ, Argentina, Pháp là những thị trường hàng đầu. Xuất khẩu sang Argentina đã giảm khi nước này kiểm soát nhập khẩu.

“chúng tôi nghĩ rằng đây là năm sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi đạt được thành tựu lớn trong việc mở rộng  thị trường toàn cầu. Xuất khẩu là mục tiêu cho tất cả công ty” ông nói.

Juliana Kauer, Nhà phân tích xúc tiến thương mại cho Abicalcados cho rằng sự phục hồi của các nền kinh tế hàng đầu khu vực Euro, và sự mất giá của đồng Real đối với cà USD và Euro, là đông cơ kép thúc đẩy những kỳ vọng xuất khẩu sang thị trường châu âu rất lạc quan.

Trước hội trợ tại Italy, một số thành viên của Abicalcados cũng tham dự hội trợ tại Nga từ 1-6 tháng 6. Chuyến đi để thăm quan các shop giày và gặp gỡ người mua bán giày tại Moscow. Nga là thị trường đang tăng trưởng đối với các nhà xuất khẩu giày Brazil và giá bình quân 1 đôi giày nhập khẩu của Nga đã tăng từ 18 USD năm 2012 lên 24,5 USD trong năm 2014.

Theo joc.com

Tin tức liên quan