Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Xuất khẩu giày dép Brazil suy giảm trong 7 tháng đầu năm nay
  • 11/09/2015

Theo số liệu mới đây được đưa ra bởi Abicalçados - Brazil, số lượng xuất khẩu hàng năm trên toàn cầu đến tháng 7 đạt 544 triệu USD, giảm 10,6% so với cùng kỳ năm 2014.

Trong tháng 7/2015, ngành công nghiệp giày dép Brazil đã xuất khẩu 9,5 triệu đôi giày, với trị giá 80 triệu USD. Con số này tăng nhẹ về trị giá so với tháng trước đó 78,5 triệu USD, nhưng giảm 7,2% về trị giá so với cùng tháng năm 2014.

Trong 7 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu giày dép của Brazil đạt 65,6 triệu đôi giày, với trị giá toàn cầu đạt 544 triệu USD, giảm 10,6% so với cùng kỳ năm 2014.

Theo Heitor Klein, chủ tịch của Hiệp hội giày dép Brazil (Abicalçados), đồng đô la Mỹ tăng cao vẫn không ảnh hưởng đến kim ngạch xuất khẩu, nhưng ông hy vọng tiến triển tốt đối với quý cuối cùng, với việc cung cấp các đơn đặt hàng xuân hè cho các khách mua hàng. Ông tuyên bố: "Các hợp đồng đã kết thúc trước 3 hoặc nhiều tháng, bởi vậy các sản phẩm được giao đến các khách mua hàng đã không được đàm phán với mức giá cao nhất của đồng đô la Mỹ", ông cho biết.

Ông Klein dự kiến kết thúc năm, với một sự hồi phục mạnh mẽ đối với xuất khẩu giày dép. Ông cho biết, cùng với hiệu ứng đồng đô la Mỹ, nền kinh tế hồi phục ở một số thị trường quan trọng nhất đối với giày dép Brazil và sự đóng góp tích cực của việc tham gia hội chợ thương mại quốc tế, như GDS (Đức) và IFLS/Colombiamoda (Colombia) sẽ đóng góp vào đó. "Chúng tôi đã tham gia tích cực vào những hội chợ này, và thậm chí trước hội chợ quốc tế quan trọng như Micam, Italia, và FN Platform, Mỹ", Heitor Klein cho biết.

Trong 7 tháng đầu năm 2015, điểm đến chính đối với giày Brazil là Mỹ, với 6 triệu đôi được xuất khẩu, tạo kim ngạch 106,2 triệu USD (giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái). Thị trường lớn thứ hai đối với giày dép Brazil là Argentina, bất chấp khủng hoảng, đã nhập khẩu 3,7 triệu đôi giày, kim ngạch đạt 36,9 triệu USD (giảm 16,2% so với cùng kỳ năm 2014).

Pháp (35,3 triệu USD) và Bolivia (27,9 triệu USD), theo sau điểm đến chính đối với giày dép Brazil.

Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất tiếp tục là thị trường quan trọng, và xuất khẩu sang nước châu Á này tăng 34% so với cùng kỳ năm 2014, lên 10,8 triệu USD.
Lefaso.org.vn

 


Tin tức liên quan