Trong tháng 7/2015, ngành công nghiệp giày dép Brazil đã xuất khẩu 9,5 triệu đôi giày, với trị giá 80 triệu USD, tăng nhẹ về trị giá so với tháng trước đó (78,5 triệu USD) nhưng vẫn giảm 7,2% so với cùng tháng năm 2014.
Xuất khẩu giày dép của Brazil trong 7 tháng đầu năm 2015 đạt 65,6 triệu đôi giày, với trị giá 544 triệu USD (giảm 10,6% so với cùng kỳ năm 2014). Theo Heitor Klein, chủ tịch của Abicalçados (Hiệp hội giày dép Brazil), đồng đô la Mỹ tăng cao vẫn không ảnh hưởng đến kim ngạch xuất khẩu, nhưng ông không mong đợi kết quả tốt trong quý cuối cùng của năm 2015, với các đơn đặt hàng xuân hè cho các khách mua hàng. Ông cho biết các hợp đồng kết thúc trước 3 tháng hoặc nhiều tháng, bởi vậy các sản phẩm được giao hàng đến các khách hàng không được đàm phán với trị giá đồng đô la Mỹ ở mức cao nhất", ông cho biết.
Ông Klein hy vọng kết thúc năm sẽ có sự hồi phục đối với xuất khẩu giày dép. Ông cho rằng, cùng với hiệu ứng đồng đô la Mỹ, nền kinh tế hồi phục ở một số thị trường quan trọng nhất đối với giày dép Brazil và đóng góp tích cực trong việc tham gia hội chợ thương mại quốc tế, như GDS (Đức) và IFLS/Colombiamoda (Colombia). "Chúng tôi đã tham gia tích cực vào những hội chợ này, và thậm chí trước những hội chợ quốc tế quan trọng như Micam, Italia, và FN Platform tại Mỹ", Heitor Klein cho biết.
Trong 7 tháng đầu năm 2015, điểm đến chủ yếu đối với giày Brazil là Mỹ, với 6 triệu đôi, đạt trị giá 106,2 triệu USD (giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái). Thị trường thứ hai là Argentina, bất chấp khủng hoảng, đã nhập khẩu 3,7 triệu đôi, với trị giá 36,9 triệu USD (giảm 16,2% so với cùng kỳ năm 2014). Tiếp theo là Pháp (35,3 triệu USD) và Bolivia (27,9 triệu USD) là những thị trường chủ yếu đối với giày dép Brazil.
Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất tiếp tục đạt kết quả tích cực, và xuất khẩu sang quốc gia châu Á này tăng 34% so với cùng kỳ năm 2014, lên 10,8 triệu USD.
Lefaso.org.vn