Các nhà sản xuất giày dép Mexico có một cơ hội để "nắm bắt" những khách hàng mới nhờ vào những thay đổi mới đây trong tỉ giá tiền tệ và những thay đổi đang diễn ra trong nền kinh tế Trung Quốc, Luis Gerardo González García, chủ tịch của ủy ban tổ chức triển lãm giày và đồ da Sapica báo cáo Leatherbiz cho biết.
"Các công ty Mỹ đang gặp khó khăn để có đôi giày sản xuất tại Trung Quốc", ông González cho biết, "do lực lượng lao động sẵn có tại Trung Quốc đang chuyển sang các ngành công nghiệp khác. Trong khi đó, tỉ giá hối đoái tại thời điểm này là rất thuận lợi đối với đồng tiền Mexico, bởi vậy, tôi nghĩ rằng, đây là một cơ hội tốt đối với chúng tôi".
Ông cho biết, các công ty từ Mỹ, Brazil và thậm chí các công ty châu Á, đã bán giày dép vào Mỹ đã "khám phá sức mạnh" của cụm giày dép đây và xung quanh León và bang rộng lớn hơn Guanajuato. Để tận dụng tối đa các cơ hội, nhằm thu hút các khách hàng, ông González cho biết, các nhà sản xuất giày dép tại cụm này phải là "rất chuyên nghiệp, nghiêm ngặt về việc đáp ứng giao hàng đúng tiến độ, sản xuất mẫu đúng thời gian và linh hoạt", miêu tả tiềm năng các khách hàng cũng "rất khó khăn".
Ông nhấn mạnh rằng, sẽ có những khách hàng từ Mỹ tại Sapica, diễn ra tại León từ 25-28/8, những người đã du lịch đến Mexico, cụ thể để xem trực tiếp cụm giày dép Guanajuato đang hoạt động như thế nào vào thời điểm này, với một quan điểm để chuyển ít nhất một phần sản xuất của họ đến khu vực này. "Họ sẽ cố gắng ra khỏi Mexico", ông cho biết, "và nếu tính tón, chúng tôi cho rằng, chúng tôi có thể cung cấp chất lượng, mức độ dịch vụ và giá trị đối với tiền mà họ đang tìm kiếm, chúng tôi có thể phát triển từ từ. Các hạt giống chúng tôi đang trồng có thể phát triển".
Lefaso.org.vn