Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Triển vọng của ngành da Thổ Nhĩ Kỳ đến năm 2023
  • 21/08/2015

Với một di sản da thuộc kéo dài hàng nhiều thế kỷ, Erdal Matras, Chủ tịch Hội đồng da Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ quan điểm của ông đối với việc đưa da thuộc Thổ Nhĩ Kỳ thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Ngành da sẽ làm thế nào để giúp Thổ Nhĩ Kỳ đáp ứng mục tiêu xuất khẩu 500 tỉ USD vào năm 2023?

Điều lớn nhất khuyến khích chúng ta là sản xuất và năng suất lao động và, tất nhiên, dân số trẻ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, trước tiên chúng ta phải nói về kinh nghiệm của ngành công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ. Da thuộc Thổ Nhĩ Kỳ, là một trong những ngành công nghiệp lâu đời nhất tại khu vực này.

Thổ Nhĩ Kỳ rất có kinh nghiệm, tài năng và công nghệ tiên tiến, được hậu thuẫn bởi dân số trẻ và các công ty đầy nhiệt huyết. Tất nhiên, yếu tố tích cực là vị trí chiến lược của Thổ Nhĩ Kỳ trên bản đồ thế giới.

Chúng tôi nằm giữa châu Á và châu Âu, bởi vậy, đây là một lợi thế hậu cần.

Mặc dù khủng hoảng tài chính, châu Âu vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Tại sao, bạn nghĩ châu Âu giữ các sản phẩm da Thổ Nhĩ Kỳ với sự yêu mến như vậy, và làm thế nào để bạn duy trì khả năng cạnh tranh của bạn với các sản phẩm giá rẻ từ Viễn Đông, chẳng hạn?

Sản phẩm rẻ và đắt không giống nhau. Tôi chắc chắn rằng, những người mua từ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thấy sự khác nhau giữa hàng giá rẻ từ Viễn Đông và các sản phẩm Thổ Nhĩ Kỳ. Đừng quên rất nhiều thương hiệu trên toàn thế giới được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ là khu vực sản xuất của họ.

Trước đó, chúng tôi đã nói về lịch sử và truyền thống tự hào của ngành da ở đây tại Anatolia Thổ Nhĩ Kỳ. Làm thế nào để bạn nghĩ lịch sử này hình thành nhận thức quốc tế của sản phẩm da Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay?

Istanbul đã chinh phục vào năm 1453. Từ năm 1461, 8 năm sau Ottomans chinh phục Istanbul. Điều này nói rằng, tất cả những người giết mổ gia súc sẽ ăn thịt và sẽ đưa da đến các nhà máy thuộc da để sản xuất da thuộc.

Bởi vậy ngành công nghiệp da Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vào năm 1461. Đó là lịch sử lâu dài và tự hào mà không nước nào có thể cạnh tranh.

Trong thời hiện đại hơn, ngành công nghiệp da chủ yếu tập trung vào công việc thầu phụ. Làm thế nào, Hội đồng da Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ ngành công nghiệp về thiết kế và xây dựng thương hiệu, bởi vậy các thành viên của bạn có thể thực sự tăng thêm giá trị cho ngành công nghiệp và nền kinh tế?

Trước hết, Hội đồng da Thổ Nhĩ Kỳ không quảng bá thương hiệu cho riêng mình. Đây là điều mà chúng ta không thể làm và chúng tôi không làm.

Tuy nhiên, bạn có thể giúp hỗ trợ sự sáng tạo và thành công của thương hiệu?

Vâng, chúng tôi đang cố gắng để nâng cao nhận thức thị trường da Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà sản xuất may mặc da, thuộc da, đồ da và giày Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi đã từng tham gia vào nhóm này trong 10 năm qua, kể từ khi bắt đầu.

Chúng tôi có các thành viên từ tất cả các lĩnh vực khác nhau như may mặc, giày, nhà máy thuộc da và nhân sự. Chúng tôi thảo luận về những gì chúng tôi có thể làm đối với tiểu ngành trong lĩnh vực xuất khẩu. Hội đồng da Thổ Nhĩ Kỳ không làm việc đối với doanh số bán của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ có thị trường da khổng lồ, với trị giá 75 triệu USD, nhưng chúng tôi chỉ tập trung vào xuất khẩu.

Chúng tôi đã làm rất nhiều nghiên cứu về các quốc gia mục tiêu của chúng tôi. Tôi đã cố gắng để hiểu nơi chúng tôi có thể bán hàng hóa của chúng tôi. Với tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi cho rằng, da thuộc Thổ Nhĩ Kỳ có tiềm năng lớn tại Nga, Italia và Trung Quốc – vì dân số Trung Quốc ngày càng tăng mỗi ngày, và họ đang đe dọa chúng ta với đồ da giá rẻ, họ có thể là khách hàng tiềm năng đối với đồ da và giày chất lượng cao của chúng tôi.

Mục tiêu thứ tư và thứ năm là Nhật Bản và Mỹ. Bạn không thể cùng xúc tiến tại Italia, mà bạn làm ở Trung Quốc.

Tôi có 3 nhà tư vấn khác nhau, một từ Trung Quốc, 1 từ Italia và 1 từ Nga, họ làm việc cho chúng tôi ở những nước này.

Nga yêu truyền hình, bởi vậy, nếu bạn muốn nói điều gì đó về thị trường Nga, bạn có thể nói nói trên TV. Tại Trung Quốc, rất khó để tiếp cận tất cả mọi người, bởi vì dân số quá đông.

Bạn phải đi đến khu vực đầu tiên, bởi vậy, chúng tôi đã được tham gia hội chợ thương mại Trung Quốc. Bất kỳ ai đến hội chợ da Trung Quốc trong mấy năm gần đây sẽ biết về da Thổ Nhĩ Kỳ.

Italia hoàn toàn khác nhau. Bạn không thể nói về những hội chợ tại Italia. Bạn phải làm điều gì đó về thời trang. Nó phải là cái gì đó giống như thời trang.

Kể từ năm ngoái, chúng tôi đã làm việc với tập đoàn thời trang nổi tiếng Walk on Walk Italia, và chúng tôi cũng làm việc với tập đoàn Condé Nast, trong đó có 9 tạp chí khác nhau. Điều này rất có hiệu quả. Đó là cách để thâm nhập vào thị trường Italia.

Chúng tôi cũng bị ảnh hưởng bởi kinh đô thời trang Milan. Milan Duôm là một trong một triệu nơi. Chúng tôi đã thuê 8 cửa hàng trong cửa hàng bách hóa nổi tiếng Rinascente gần Duomo để trưng bày hàng hóa của chúng tôi.

Chúng tôi đang cố gắng làm cái gì ở đây? Chúng tôi đang cố gắng nói rằng, ngành công nghiệp da Thổ Nhĩ Kỳ đã trải qua kinh nghiệm, tài năng, có năng lực rất lớn và có khả năng hình hành quan hệ đối tác với bất kỳ thương hiệu nào làm việc về đồ da.

Bất kỳ công ty nào làm việc về may mặc da, giày hoặc phụ kiện nên đến và xem Thổ Nhĩ Kỳ ít nhất 1 lần.

Như tôi đã đề cập, chúng tôi không khuyến khích thương hiệu duy nhất. Chúng tôi có logo riêng, thương hiệu riêng, nhưng chúng tôi không làm thương mại và chúng tôi không làm việc vì lợi nhuận. Chúng tôi chỉ chi tiêu. Logo của chúng tôi được thiết kế bởi Ivan Chermayeff. Ông là nhà thiết kế số một của logo. Ông đã thiết kế logo cho Mobil, NBC và National Geographic.

Một trong những ưu tiên chính của G20 Presidency Thổ Nhĩ Kỳ là SMEs. Làm thế nào để công việc của bạn ở đây tại Hội đồng da Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn mục tiêu của G20, giúp SMEs tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu?

Tất cả mọi thứ chúng tôi làm ở đây là đối với SMEs, bởi vậy ngành da Thổ Nhĩ Kỳ gần như hoàn toàn của SMEs. Có một vài nhà máy thương hiệu lớn với hơn 1.000 lao động, số còn lại là SMEs.

Tuy nhiên, thương mại da toàn cầu đạt 220 tỉ USD, và Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí chưa đến 1% trong tổng số. Danh tiếng là cao, nhưng tỉ lệ % thấp.

Ngành da Thổ Nhĩ Kỳ nên có ít nhất 5% trong tổng số da toàn cầu. Đây là mục tiêu của tôi. Đây không phải là một giấc mơ, một điều không tưởng. Điều này có thể xảy ra một cách nhanh chóng.

Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan