Giá trị hiện tại của đồng đô la Mỹ và doanh số bán tại Brazil suy yếu, đã buộc các nhà sản xuất giày Brazil tìm kiếm thị trường mới.
Trong hội chợ giày Global Destination for Shoes (GDS) Đức, diễn ra tại Düsseldorf vào tháng 7, có 29 thương hiệu Brazil đại diện.
Các thành viên của dự án giày dép Brazil – đã liên kết với Apex-Brasil, một cơ quan cung cấp ưu đãi cho xuất khẩu như West Coast, Cravo & Canela và Beira Rio, đạt doanh thu bán hàng gần 2,9 triệu USD. Trong khi, giá trị này vẫn thấp hơn so với doanh thu bán hàng 6,1 triệu USD năm ngoái, kỳ vọng sẽ tăng lên. Tại hội chợ Francal, một trong những hội chợ giày lớn nhất tiểu bang São Paulo, số lượng các nhà sản xuất giày tham gia hội chợ đã giảm 44%.
"Hầu hết doanh thu bán hàng của chúng tôi sẽ tập trung vào những tháng tới, dựa vào các hợp đồng mà chúng tôi đàm phán tại Đức", giám đốc điều hành Giuseppe Del Vecchio cho biết.
Người phụ trách lĩnh vực xuất khẩu của nhóm ưu tiên, bao gồm các thương hiệu West Coast và Cravo & Canela, ông Del Vecchio cho biết rằng, các nhà sản xuất giày đang cố gắng "chinh phục thị trường quốc tế đã bị bỏ quên trong khi giá trị thực rất cao".
Giá trung bình 1 đôi giày của những thương hiệu này tại hội chợ là 16,28 USD/đôi so với mức giá trung bình của Trung Quốc 8,72 USD/đôi.
Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất chiếm hơn 1/2 doanh số bán của chi nhánh Toni Salloum tại São Paulo, mặc dù con số chính xác chưa được công bố. Tương tự như vậy, thương hiệu Suzana Santos từ Santa Catarina, đã làm rất tốt tại Kuwait và Israel.
Lefaso.org.vn