Xuất khẩu đồ da của Bồ Đào Nha tiếp tục tăng trưởng. Kể từ năm 2008, kim ngạch xuất khẩu này tăng gần gấp 3 lần và hiện tại lên tới 143 triệu euro.
Năm ngoái, doanh số bán đồ da, ngoại trừ giày dép da, tăng 29%. Tây Ban Nha là điểm đến đầu tiên đối với sản phẩm da Bồ Đào Nha, và cũng là một trong những thị trường lớn nhất trong năm 2014 (tăng 46% lên 28 triệu euro). Tiếp theo là Pháp, tăng 25%, lê 23 triệu euro trong năm 2014, sau đó là Angola, tăng 8%, lên 11 triệu euro và Morocco đạt 9 triệu euro (tăng 55% so với năm trước đó).
Xuất khẩu đồ da tăng ở hầu hết các tiểu ngành. Hơn một nửa doanh số bán hàng tập trung vào lĩnh vực túi xách, với mức tăng 30,3% trong năm 2014, lên 72 triệu euro. Các mặt hàng đồ da khác cũng tăng mạnh, với mức tăng 33,2% trong doanh số bán, lên 60 triệu euro. Cuối cùng là quần áo da và phụ kiện da có liên quan, với mức tăng tích cực trong năm ngoái (tăng hơn 3,8%, lên 11,6 triệu euro).
Ngành công nghiệp đang trong giai đoạn tích cực. Ana Maria Vasconcelos, từ công ty Belcinto cho biết, chúng ta đang chứng kiến "một số động thái thú vị trên thị trường, cụ thể, với những thương hiệu lớn, thường sản xuất tại các nước châu Á như Trung Quốc hoặc Ấn Độ đang tìm cơ hội sản xuất tại Bồ Đào Nha". Với "thực tế các nước này thay đổi rất nhanh chóng và đáng kể" xu hướng mới tại các thị trường này đang phổ biến. Ngoài ra, "kinh doanh đang ngày càng khó khăn hơn. Do đó, các thương hiệu lựa chọn ít rủi ro và tập trung vào lựa chọn kinh doanh an toàn hơn".
Chất lượng tốt, dịch vụ khách hàng tốt và phản ứng nhanh chóng những tranh cãi mạnh mẽ ủng hộ các công ty Bồ Đào Nha. Carla Sousa, từ Ceancarel, đảm bảo rằng "các công ty Bồ Đào Nha chuyên sản xuất những mặt hàng chất lượng cao, một dịch vụ cung cấp hiệu quả và nhanh chóng có lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh lớn của họ trên thị trường quốc tế".
Lefaso.org.vn