Mới đây, Hiệp hội ngành công nghiệp da giày Trung Quốc (CLIA) đã đưa ra doanh số bán lẻ giày dép quốc gia trong tháng 12. Tổng mức bán lẻ hàng tiêu dùng xã hội trong năm 2014 tăng 12% so với năm trước đó. Tỉ lệ tăng trưởng tiêu dùng thành thị tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước đó, tăng trưởng tiêu dùng khu vực nông thôn đạt 12,9%. Tăng trưởng lũy kế tiêu thụ nông thôn tăng cao hơn so với tiêu thụ thành thị 31 tháng liên tiếp.
Tốc độ tăng trưởng doanh số bán quần áo, giày và mũ tăng 10,9%, tương đương 0,7% điểm, thấp hơn so với cùng kỳ giai đoạn trốước.
Chỉ số tiêu dùng cả nước (CPI) của Trung Quốc trong tháng 12/2014 tăng 1,5%, và tỉ lệ tăng trưởng lũy kế đạt 2%, với môi trường giá cả hợp lý.
Doanh số bán giày dép của Trung Quốc tháng 12/2014 giảm 2 con số, và sau đó hồi phục so với tháng trước đó. Số lượng giày dép bán lẻ trong năm 2014 giảm 3,6%, trong khi doanh số bán lẻ giày dép tăng 2,7%.
Tăng trưởng doanh số bán giày dép của các nhà bán lẻ quy mô lớn trong tháng 12/2014 tại Trung Quốc
Khu vực phân phối |
Tăng trưởng doanh số bán lẻ (%) |
Tăng trưởng doanh số bán hàng tiêu dùng (%) |
Tăng trưởng giá bán lẻ(%) |
Quy mô quốc gia |
-1,9 |
- 0,4 |
- 1,6 |
Đông Bắc |
6,2 |
23,8 |
-14,2 |
Bắc Trung Quốc |
- 6 |
-14 |
9,3 |
Đông Trung Quốc |
-0,6 |
-6,9 |
6,8 |
Trung nam Trung Quốc |
-5 |
-3,2 |
-1,9 |
Khu vực Tây nam |
- 11,5 |
-9,5 |
-2,2 |
Khu vực Tây bắc |
-2 |
-10,3 |
-11,2 |
Các thành phố hàng đầu |
-0,3 |
-1,3 |
0,9 |
Các thành phố hạng hai |
-2 |
-1,7 |
-0,4 |
Các thành phố hạng ba |
-4,3 |
3,7 |
-7,7 |
Lefaso.org.vn