Theo Liên đoàn hiệp hội ngành giày dép và đồ da Đức (HDS/L), nhập khẩu giày dép năm 2014 tăng 12,8% về giá trị và tăng 11,5% về lượng.
Trong 11 tháng đầu năm 2014, Trung Quốc tiếp tục là nhà cung cấp giày dép chủ yếu cho Đức, với 303,5 triệu đôi, đạt trị giá 1,965 tỉ euro. Nhà xuất khẩu lớn thứ hai cho thị trường Đức là Việt Nam (79,2 triệu đôi), tiếp theo là Hà Lan, Italia và Indonesia.
Trong năm 2014, Đức đã xuất khẩu 229 triệu đôi giày, hơn 44 triệu đôi so v ới năm 2013 (tăng 23,9%). Về trị giá, xuất khẩu tăng 17,2%, lên 3,87 tỉ euro trong năm 2014.
Trong 11 tháng đầu năm 2014, Hiệp hội Đức ước tính, Hà Lan đẩy Slovakia xuống vị trí thứ hai, trong khi đó Pháp tăng lên vị trí thứ ba, tiếp theo là Ba Lan. Áo vẫn giữ vị trí thứ năm.
Hiệp hội Đức cũng đề cập kỳ vọng chinh phục của các nhà sản xuất giày trong 6 tháng tới (dựa vào chỉ số kinh doanh từ Viện Ifo), được thúc đẩy bởi các vấn đề như doanh số bán thị trường quốc tế, rủi ro tiền tệ. Mặc dù vậy, Hiệp hội "vẫn thận trọng lạc quan năm 2015", xem xét các điều kiện kinh tế cơ bản tốt.
Niên giám giày dép thế giới năm 2014 cho thấy, Đức là nhà nhập khẩu giày dép lớn thứ 4 thế giới (chiếm 5% thị phần thế giới) và là nhà xuất khẩu đứng thứ 6. Đức là nhà tiêu thụ giày dép lớn thứ 9 và là thị trường lớn thứ ba tại châu Âu.
Lefaso.org.vn