Chi tiêu cho quần áo và giày dép trong tháng 1/2015 ở Anh giảm – lần thứ 4 trong 5 tháng qua.
Visa Europe đã đưa ra chỉ số tiêu dùng của Anh, kết hợp bởi Markit, chi tiêu trong lĩnh vực này đang đối mặt với sự suy giảm 3,3% so với cùng kỳ năm trước.
"Các nhà bán lẻ quần áo một lần nữa cho thấy khó khăn hơn", Kevin Jenkins, giám đốc quản lý của Visa Europe UK & Ireland cho biết. "Chi tiêu tiêu dùng giảm trong tháng thứ hai liên tiếp và lần thứ 4 trong 5 tháng sau một ngày thứ 6 đen tối tăng trong tháng 11".
Chỉ số chi tiêu của Anh đưa ra số liệu thẻ chi tiêu và điều chỉnh một loạt các nhân tố tạo ra một sự so sánh chi tiêu tiêu dùng.
Visa cho thấy, tổng chi tiêu của người tiêu dùng Anh tăng thông qua các cửa hàng bán hàng và mail/telephone trong tháng 1, nhưng giảm nhẹ thông qua các kênh trực tuyến. Doanh số bán tại các cửa hàng tăng 1,3% trong tháng 1, sau mức tăng trưởng tương tự 1,2% trong tháng 12, trái ngược với chi tiêu trực tuyến, giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 1, với tỉ lệ giảm 0,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng chi tiêu trong tháng 1 tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước đó, tăng nhanh hơn so với lạm phát tăng 0,5% trong năm đến tháng 12.
Hàng hóa và dịch vụ khác, trong đó bao gồm làm tóc và đồ trang sức, cho thấy giảm nhanh nhất về lượng, tiếp theo là quần áo và giày dép và giao thông vận tải, truyền thông.
Lefaso.org.vn