Theo Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép, phụ kiện và đồ da Bồ Đào Nha (APICCAPS), xuất khẩu giày dép của nước này năm 2014 tăng 8%.
Kim ngạch xuất khẩu của ngành công nghiệp giày dép Bồ Đào Nha năm 2014 tiếp tục tăng, với trị giá đạt 1.869,8 triệu euro và tăng so với 1.735,8 triệu euro năm 2013.
Xuất khẩu giày dép vào thị trường EU tăng 7%, các quốc gia ngoài thị trường EU tăng 12%, với xuất khẩu giày dép toàn cầu tăng hơn 8%.
Các nền kinh tế Liên minh châu Âu đã mua 1.622,7 triệu euro đối với giày dép Bồ Đào Nha năm 2014, trong khi thị trường khác đã mua giày dép Bồ Đào Nha với trị giá 1.869,8 triệu euro.
Các thị trường chính đối với giày dép Bồ Đào Nha tiếp tục là Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và Vương quốc Ạnh, tất cả đều tăng trưởng tích cực. Với mức tăng 2 con số là các quốc gia như, Colombia (+234%), Mỹ (+ 69%), Hồng Kông (+ 42%), Australia (+35%) và Trung Quốc (+15%).
Điều đáng chú ý, xuất khẩu giày dép của Bồ Đào Nha sang thị trường châu Mỹ tăng 51% trong giai đoạn này.
Theo Hiệp hội Bồ Đào Nha: "Kể từ năm 2009, xuất khẩu giày dép của Bồ Đào Nha tăng 54%". APICCAPS tiếp tục làm việc với các thành viên về chiến lược đa dạng hóa thị trường đích, là một trong những mục tiêu của ngành công nghiệp giày dép Bồ Đào Nha, mở rộng thị phần tại các thị trường mới, bởi vậy, xuất khẩu giày dép của Bồ Đào Nha vào thị trường EU sẽ chiếm 20% trong tổng doanh số bán hàng năm 2020.
Lefaso.org.vn