Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Các công ty giày dép Brazil dự đoán xuất khẩu sẽ tăng trong năm 2015
  • 30/01/2015

 Sự mất giá đồng real so với đồng đô la Mỹ, đã đẩy giá các sản phẩm của Brazil cạnh tranh hơn. Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất là một trong những thị trường mong muốn.

São Paulo – Hiệp hội ngành công nghiệp giày dép Brazil (Abicalçados) dự kiến xuất khẩu sẽ tăng trong năm 2015. Năm ngoái, ngành này đã phải đối mặt với sự suy giảm doanh số bán hàng, kết quả là chủ tịch Hiệp hội, Heitor Klein đã sa thải 24.000 lao động.

"Chúng tôi có triển vọng tăng trưởng xuất khẩu tại Brazil và một viễn cảnh ổn định tại thị trường trong nước cùng với mức năm 2014", ông cho biết tại Hội chợ giày, đồ da và phụ kiện quốc tế lần thứ 42 tại São Paulo.

Theo Klein, đồng real (tiền tệ Brazil) mất giá so với đồng đô la Mỹ là một trong những yếu tố làm tăng khả năng cạnh tranh của ngành. Trong đánh giá của ông, tiền tệ Mỹ có thể đạt 3 R$, đó là trị giá ông cho là điểm cân bằng ngoại hối. "Chúng tôi nghĩ, đây là một năm mà sẽ cho phép chúng tôi có thể mở rộng trên thị trường toàn cầu. Xuất khẩu là mục tiêu đối với tất cả các công ty", ông nhấn mạnh.

Trong tháng 12/2014, xuất khẩu giày dép tăng 10% so với cùng tháng năm 2013. Thu nhập từ doanh số bán nước ngoài đạt 119,25 triệu USD. Tuy nhiên, trong suốt cả năm, kim ngạch xuất khẩu của lĩnh vực này giảm 2,6% so với năm 2013. 129,5 triệu đôi giày đã được xuất khẩu  ra thị trường nước ngoài, với kim ngạch đạt 1,067 tỉ USD, giảm 30 triệu USD so với năm 2013. Mặc dù tăng 5,4% trong doanh số bán hàng, sự suy giảm giá trung bình sản phẩm đã đẩy doanh thu giảm.

Để giúp đẩy mạnh xuất khẩu, Abicalçados đã ký hợp tác với Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại Brazil (Apex-Brasil).  Cơ quan chính phủ sẽ đầu tư 28,5 triệu R$ (tương đương 10,7 triệu USD) trong suốt năm 2015 và năm 2016, trong khi hiệp hội sẽ đầu tư 12,9 triệu R$ (tương đương 4,9 triệu USD) cho việc quảng bá các thương  hiệu trong nước ra nước ngoài. Mỹ, Mexico, Colombia, Đức, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Trung Quốc và Nga là những thị trường mục tiêu chính đối với các công ty Brazil.

Nếu doanh số bán hàng thị trường nội địa và xuất khẩu ngày càng tăng, Klein tin tưởng, ngành công nghiệp sẽ có thể duy trì mức độ việc làm. "Với sự ổn định thị trường trong nước và xuất khẩu gia tăng, chúng tôi sẽ giữ số lượng lao động chúng tôi có ngày hôm nay, và thậm chí có khả năng gia tăng", ông nhấn mạnh. Ngành này đã tạo khoảng 255.000 lao động trực tiếp.

 Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan