Mới đây, Hiệp hội da giày Trung Quốc (CLIA) đưa ra doanh số bán lẻ da giày quốc gia trong tháng 11/2014. Tổng mức bán lẻ hàng tiêu dùng xã hội trong 11 tháng đầu năm 2014 tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, tỉ lệ tăng trưởng tiêu dùng thành thị tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước, tăng trưởng tiêu thụ các khu vực nông thôn đạt 12,9%. Lũy kế tăng trưởng tiêu thụ nông thôn tăng cao hơn so với tiêu thụ thành thị trong 30 tháng liên tiếp.
Tốc độ tăng trưởng doanh số bán quần áo, giày và mũ tăng 10,9%; 0,7% thấp hơn so với giai đoạn trước. Xu hướng tốc độ tăng trưởng đã dần hồi phục và vững so với tháng trước đó.Chỉ số giá tiêu dùng cả nước (CPI) trong tháng 11 tăng 1,4%, và tỉ lệ tăng trưởng lũy kế đạt 2%.
Số liệu tổng thể bởi 100 nhà bán lẻ quy mô lớn quốc gia cho biết, doanh số bán lẻ tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước đó, với mức tăng trưởng dương trong 2 tháng liên tiếp, tăng 0,1% điểm so với tháng trước đó.
Doanh số bán da giày giảm 2 con số vào đầu năm 2014, và sau đó hồi phục so với tháng trước đó. Số lượng da giày bán lẻ giảm 3,8% và doanh số tăng 3,2% trong 11 tháng đầu năm 2014.
Tăng trưởng doanh số bán da giày của các nhà bán lẻ quốc gia quy mô lớn
Khu vực phân phối |
Tăng trưởng doanh số bán lẻ (%) |
Tăng trưởng doanh số tiêu dùng (%) |
Tăng trưởng đơn giá bán lẻ (%) |
Phạm vi quốc gia |
6,5 |
6,5 |
0 |
Đông bắc |
1,4 |
28,3 |
-21 |
Bắc Trung Quốc |
31,4 |
-2,5 |
34,8 |
Đông Trung Quốc |
-0,5 |
3 |
-3,4 |
Trung nam Trung Quốc |
5,2 |
3,5 |
1,6 |
Khu vực Tây nam |
-22,4 |
-6,3 |
-17,1 |
Khu vực Tây bắc |
-7,8 |
-1,2 |
-6,7 |
Thành phố hàng đầu |
27 |
5,6 |
20,2 |
Thành phố hạng hai |
-1,1 |
7,1 |
-7,6 |
Thành phố hạng ba |
3,5 |
5,5 |
-1,9 |
Lefaso.org.vn