Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Ngành công nghiệp giày dép Bồ Đào Nha được hưởng lợi nhiều nhất với quan hệ đối tác xuyên Đại tây dương
  • 05/11/2014

Một nghiên cứu được tài trợ bởi chính phủ Bồ Đào Nha về ảnh hưởng quan hệ thương mại và đầu tư xuyên Đại tây dương (TTIP) chỉ ra rằng, ngành công nghiệp giày dép là lĩnh vực được hưởng lợi của thỏa thuận sẽ có ý nghĩa hơn. 

Trung tâm nghiên cứu chính sách kinh tế (CEPR), được ủy thác bởi chính phủ Bồ Đào Nha, với sự hỗ trợ của Phòng thương mại và công nghiệp Bồ Đào Nha và Quỹ phát triển Luso – American, đã nghiên cứu tác động của TTIP. Nghiên cứu này chỉ ra sự gia tăng xuất khẩu giày dép Bồ Đào Nha sang Mỹ đáp ứng 540% với việc thực hiện đầy đủ các thỏa thuận hợp tác.

Trong năm 2013, Bồ Đào Nha đã xuất khẩu 913 nghìn đôi giày, với trị giá 27 triệu euro sang Mỹ. Trong 8 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu giày dép đạt mức tăng trưởng khoảng 20% về trị giá và lượng. Một thỏa thuận hợp tác được thực hiện có thể làm gia tăng xuất khẩu giày dép sang Mỹ, với 8 triệu đôi và với mức tăng 250 triệu euro.

Fortunato Frederico, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép, phụ kiện và đồ da Bồ Đào Nha (APICCAPS) cho biết: “Đây là một thỏa thuận mà chúng ta đã chờ đợi nhiều năm. Chúng tôi hiểu đây là một thỏa thuận phức tạp xem xét các chủ đề liên quan và phạm vi chưa từng có tiền lệ, nhưng sự quan tâm của chúng ta là tập trung vào việc loại bỏ thuế quan càng sớm càng tốt”.

Ngành giày dép cho thấy một tình trạng đặc biệt, do không chắc chắn các ngành công nghiệp khác, các hàng rào hải quan vẫn còn đáng kể và hàng rào phi thuế quan giảm đáng kể. Đứng đầu, Mỹ cũng có mức thuế quan đáng kể đối với một số sản phẩm trong lĩnh vực giày dép.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan