Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG NGÀNH GIẦY DÉP
  • 19/09/2024

Ngành giày dép Việt Nam hiện đang trên đà phát triển mạnh mẽ với vị thế thứ ba thế giới về sản xuất giày dép (sau Trung Quốc và Ấn Độ) với 1,3 tỷ đôi/năm, chiếm 5,4% thị phần và đứng thứ hai về xuất khẩu giày dép (sau Trung Quốc) với 1,276 tỷ đôi/năm, chiếm 7,3% thị phần.

Tuy nhiên, trong bối cảnh quốc tế đang đề cao xu hướng “xanh hóa” sản xuất, ngành da giày Việt Nam đang phải đối mặt với áp lực chuyển đổi lớn, nhất là đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Khi mà dệt may và da giày được coi là ngành gây ô nhiễm môi trường lớn thứ hai trên thế giới, việc áp dụng các giải pháp bền vững không chỉ là lựa chọn mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong tương lai.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi này, Hiệp hội Giày Dép Việt Nam phối hợp với chuyên gia đến từ SATRA - tổ chức uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu và kiểm nghiệm giày dép, tổ chức khóa học đặc biệt về “phát triển bền vững trong ngành giầy dép”. Khóa học này là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận với những giải pháp bền vững, nâng cao giá trị thương hiệu và tạo lợi thế cạnh tranh trên.

  1. Chuyên gia SATRA sẽ chia sẻ những kiến thức tiên tiến nhất về:
  • Tác động của phát triển bền vững trong vòng đời của sản phẩm ngành da giầy:  từ thiết kế - phát triển sản phẩm đến sản xuất – phân phối - tiêu dùng và tái chế..
  • Các giải pháp và công cụ nhằm giảm thiểu lãng phí nguyên phụ liệu và tối ưu hóa quá trình sản xuất trong nhà máy sản xuất da giầy.
  1. Thời gian và địa điểm:
  • Thời gian: 08h30 – 11h30 ngày 26/9/2024
  • Địa điểm: Trung tâm LEFASO (LEFASO CENTER)

                  Số 1 xa lộ Trường Sơn, An Bình, Dĩ An, Bình Dương

  1. Liên hệ:

Ban thư ký Hiệp Hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam:

Địa chỉ: Tầng 5, số 160 Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Liên hệ: Ms. Nguyễn Quỳnh             Điện thoại: 0904271166

Email: Quynhlefaso@gmail.com

Thời hạn đăng ký trước ngày: 22/9/2024.

Tin tức liên quan