Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Xu hướng giày nam mùa xuân 2025
  • 05/08/2024

mens shoe trends, spring 2025, paris fashion week, milan fashion week, Rick Owens, Gucci, shoes, mens shoes, loafers, sneakers

Gucci và Rick Owens là hai trong số những điểm nhấn chính của mùa này.

Sau cơn lốc tháng 6 tràn ngập thời trang mới mẻ từ Florence, Milan và Paris, có rất nhiều điều đáng để suy ngẫm từ các buổi trình diễn xuân hè 2025 dành cho nam giới châu Âu vào tháng trước.

Và trong khi những đôi giày lười, giày mule và sandal thống trị sàn diễn thì thực tế là hầu hết đàn ông vẫn tập trung vào việc mua giày thể thao. Theo dữ liệu gần đây từ dịch vụ theo dõi bán lẻ của Circana, danh mục giày dép nam hàng đầu trong mùa xuân này là giày chạy bộ và giày thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi giày thể thao chạy bộ được thúc đẩy bởi phân khúc chạy đường bộ cũng như đường mòn lớn hơn nhiều. Và khi nói đến giày thể thao theo phong cách thể thao, phân khúc này chủ yếu được thúc đẩy bởi giày thể thao cổ điển có nguồn gốc từ quần vợt, bóng đá và tập luyện.

Vậy tiếp theo là gì? Để tìm hiểu, FN đã liên hệ với các giám đốc điều hành của Saks và Nordstrom Để thảo luận về xu hướng giày thống trị sàn diễn châu Âu mùa xuân 2025 vào tháng trước, các buổi trình diễn được nhắc đến nhiều nhất trong mùa giải này cũng như những khoảnh khắc đáng ngạc nhiên hơn từ Paris và Milan.

Xu hướng giày nào nổi bật nhất trong mùa này tại các triển lãm châu Âu?

Reginald Christian, giám đốc thời trang cấp cao về trang phục nam tại Saks: "Mùa này, giày thuyền chắc chắn là nổi bật nhất khắp châu Âu. Sự độc đáo của nó đến từ cách phối màu thú vị, chế tạo cập nhật và kết cấu chất lượng. Valentino đưa ra phong cách in hoa. Santoni trình diễn chúng bằng da lộn màu xanh nhạt, mềm mại, đẹp đẽ, tạo cảm giác tươi mới. Loewe đã thêm mũi tròn đặc trưng của họ vào giày thuyền, mang lại sự vui tươi cho xu hướng này. Mules cũng xuất hiện mạnh mẽ với kiểu dáng đẹp và da lộn cao cấp. Sandal tinh tế là một xu hướng quan trọng bổ sung trong mùa này, được thấy trong phong cách ngư dân của Church's và cá sấu chạm nổi và dép da từ Isaia đã thể hiện những xu hướng thiết thực cho cả những cuộc tụ họp trang trọng và thông thường.”

Jian DeLeon, giám đốc thời trang nam tại Nordstrom: “Rất nhiều giày thể thao đế thấp và dép đi trong nhà dành cho người đi câu đã được mang vào chân những người tham dự buổi biểu diễn. Trên sàn diễn, có rất nhiều đôi giày công sở tuyệt vời, với những đôi giày đế thấp và giày thể thao đầy màu sắc từ Prada đến những đôi giày da sáng chế ở Junya Watanabe, cho đến những đôi giày derby và giày lười dễ mang như Lemaire.”

Điều gì làm bạn ngạc nhiên trong mùa này? Có hình bóng hoặc chất liệu bất ngờ nào xuất hiện thường xuyên không?

Christian: “Tôi không ngạc nhiên, nhưng tôi hài lòng với giày dép của mùa này, nó kết hợp hoàn hảo với phong cách quần áo may sẵn thoải mái hơn được trình chiếu trên sàn diễn. Giày sneaker theo phong cách retro, loại giày sneaker mang phong cách những năm 1970 với đế siêu phẳng, thân giày bằng da lộn và nylon, đang là xu hướng đang nổi trong mùa này, được thấy ở Prada, Valentino, Khô Văn Noten và Loewe. Mùa này, da lộn là chất liệu hot và sự lặp lại của màu pastel tạo được tiếng vang lớn nhất theo mùa.”

DeLeon: “Cả Grace Wales Bonner và Undercover đều đưa ra hai phiên bản giày có gót có thể thu gọn - với Wales Bonner làm lại Quốc gia Adidas thành một hình bóng có dáng thấp và Jun Takahashi làm mềm chiếc giày derby bằng da sáng chế với một đường viền cong. Có một lượng lớn da siêu mềm mang đến sự mới mẻ cho thế giới giày thể thao, từ những cách diễn giải đầy màu sắc của Prada cho đến sự hợp tác của Adidas với các thương hiệu như Song For the Mute và Brain Dead, tái hiện lại những hình bóng như Stan Smith và Superstar qua lăng kính của sự thoải mái trong cuộc sống. ”

Dries Van Noten, mens, shoes, mens shoes, Paris Fashion Week, spring 2025, June 2024, final show

Những đôi giày trong buổi trình diễn cuối cùng của Dries Van Noten.

Bạn đang thấy có chủ đề hoặc ảnh hưởng mới nào trong thị trường giày sneaker thiết kế không?

Christian: “Du lịch và trang phục ngoài trời đầy phong cách là những chủ đề nổi bật của mùa này và các nhà thiết kế đã đáp ứng nhu cầu về phong cách linh hoạt và thoải mái không bao gồm thiết kế. Dior đã giới thiệu một mẫu giày sneaker đường mòn thủ công và bắt mắt hơn, và Gucci được hỗ trợ chủ đề này với các phong cách màu hoa cà, đá phiến và màu nâu bắt mắt; cả hai lần lặp lại sẽ mang lại sự phấn khích cho khách hàng của chúng tôi.”

DeLeon: “Giày tiếp tục hạ thấp xuống mặt đất khi hình dáng trở nên đồ sộ hơn, mang lại sự tương phản cho cách cắt may thoáng khí đồng thời khiến quần áo trở thành tâm điểm của bộ trang phục. Đôi giày mới là thứ gắn kết mọi thứ lại với nhau một cách hài hòa, thay vì trở thành tâm điểm của ánh nhìn.”

Phong cách không phải giày thể thao mới dành cho nam giới là gì? Giày lười có còn là xu hướng được ưa chuộng trong mùa xuân năm 2025 không?

Christian: “Giày lười vẫn phù hợp với phong cách tủ quần áo mùa xuân 2025 của nam giới hiện đại, đặc biệt là với kiểu dáng linh hoạt. Tuy nhiên, chúng tôi rất vui mừng khi thấy những kiểu dép sandal, giày mule và giày thuyền mạnh mẽ bổ sung thêm một bản cập nhật rất cần thiết cho sự thay đổi trong tủ quần áo của nam giới.”

DeLeon: “Giày thuyền và các kiểu dáng giày da đanh tương tự đã sẵn sàng cho một sự trở lại lớn nếu mùa giải này có bất kỳ dấu hiệu nào. Cũng giản dị như giày loafer, nhưng với cảm hứng lấy cảm hứng từ bờ biển, trông tuyệt vời trong thành phố chứ không nhất thiết phải ở bến cảng, đặc biệt là với các màu sắc trang nhã như toàn màu đen và nâu sô cô la.”

Gucci, spring 2025, mens, Gucci mens, Milan Fashion Week, Milan Fashion Week Mens, shoes, sneakers, loafers, slip ons, mules

Giày thể thao mới nhất của Gucci.

Một trong những chương trình được nhắc đến nhiều nhất trong mùa này trong chuyến du lịch của bạn là gì?

ChristianChristian: “Gucci và Prada cũng đặc biệt gây tiếng vang và được nhắc đến khắp Milan. Rick Owens ở lại trong tâm trí của chúng tôi trên khắp thị trường về tác phẩm hoành tráng và thông điệp về sự đoàn kết của anh ấy. Buổi trình diễn cuối cùng của Dries Van Noten đã có tác động mạnh mẽ và tạo không gian để chúng tôi thể hiện thời trang cũng như sự ngưỡng mộ của chúng tôi đối với một nhà thiết kế tài năng như vậy.”

DeLeon: “Chắc chắn là chương trình 'Hollywood' của Rick Owens, với sự góp mặt của các người mẫu đều mặc trang phục giống nhau. Tông màu ngà trên đôi giày sneaker Geobasket khổng lồ của anh ấy chắc chắn là thứ sẽ được các học trò cũ và mới của Owens đánh giá cao.”

Nguồn: footwearnews.com

Tin tức liên quan