Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • ĐỔI MỚI NGUYÊN LIỆU TRONG SẢN XUẤT GIÀY DÉP
  • 24/04/2023
Các nhà sản xuất giày hiện nay không ngừng tìm kiếm các vật liệu và kỹ thuật mới để cải thiện chất lượng, sự thoải mái và tính bền vững của sản phẩm. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về một số loại vật liệu mới nhất trong sản xuất giày nhằm tạo ra các sản phẩm thoải mái, bền vững và hiệu suất cao hơn.
VÌ SAO CẦN NGHIÊN CỨU CHẤT LIỆU MỚI TRONG SẢN XUẤT GIÀY?
Việc khám phá các chất liệu mới cho sản xuất giày là rất quan trọng vì nhiều lý do.
  • Đầu tiên, chúng cho phép các nhà sản xuất cải thiện hiệu suất và tính năng của sản phẩm, nâng cao sự thoải mái, bền bỉ, và an toàn hơn.
  • Thứ hai, các tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất được giảm thiểu bằng cách sử dụng các loại vật liệu bền vững cần ít năng lượng hơn để sản xuất hoặc có thể dễ dàng phân hủy sinh học.
  • Thứ ba, các vật liệu mới có thể cho phép nhiều tùy chỉnh tốt hơn, giúp giày dép được điều chỉnh theo nhu cầu riêng của người sử dụng.
  • Cuối cùng, việc nghiên cứu những chất liệu mới có thể thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng trong ngành sản xuất giày, tạo ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế. Đồng thời, hình ảnh và uy tín thương hiệu sẽ được nâng tầm nếu công ty nghiên cứu thành công và áp dụng chất liệu mới vào sản phẩm.  
MỘT SỐ CHẤT LIỆU MỚI TRONG SẢN XUẤT GIÀY HIỆN NAY.
 
Vật liệu bền vững: Thị trường ngày càng quan tâm đến việc sử dụng nguyên vật liệu bền vững trong việc sản xuất giày dép, bao gồm vật liệu tái chế, vật liệu phân hủy sinh học, vật liệu cần ít năng lượng hơn để sản xuất và dễ dàng phân hủy. Các công ty đang thử nghiệm các vật liệu như da bần, sợi gai dầu, nhựa tái chế, sợi tự nhiên và thậm chí là cả chất liệu làm từ các loại nấm.
Vật liệu hiệu suất cao: Các nhà sản xuất giày không ngừng tìm kiếm các vật liệu mới nhằm nâng cao tính năng và hiệu quả sử dụng cho sản phẩm của họ. Các vật liệu như Gore-Tex chống thấm nước, đế Kevlar siêu bền và chịu nhiệt cũng như sợi carbon đã được sử dụng trong một số loại giày chuyên dụng. Các vật liệu mới như Graphene, được biết đến với độ bền và độ cách điện, cũng đang được nghiên cứu áp dụng. Các nhà cung ứng giày cho lĩnh vực quân sự và công nghiệp đang nghiên cứu ứng dụng những vật liệu này nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm trong các môi trường khắc nghiệt.
Vật liệu thông minh: Việc sử dụng vật liệu thông minh trong sản xuất giày dép cũng là một xu hướng tất yếu. Vật liệu thông minh có thể điều chỉnh theo hình dạng bàn chân, nhiệt độ, và chuyển động của người sử dụng, giúp mang đến sự thoải mái và hiệu suất cao nhất. Một số ví dụ về vật liệu thông minh đang được sử dụng hiện nay bao gồm chất liệu đế memory foam và gel hấp thụ tác động từ những thương hiệu lớn như Nike, Adidas, New Balance, Skechers, v.v.
Vật liệu tùy chỉnh cao: Các vật liệu và kỹ thuật sản xuất mới cũng giúp việc tùy chỉnh giày dép trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ, kỹ thuật in 3D có thể được sử dụng để tạo ra đế giày và lót giày hoàn hảo tùy theo hình dạng bàn chân của người sử dụng. Điều này giúp nâng cao sự thoải mái và giảm nguy cơ chấn thương.
CHẤT LƯỢNG THÀNH PHẨM VẪN LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH.
Chi phí sản xuất và nguồn cung của vật liệu là những yếu tố quan trọng cần xem xét. Một số vật liệu cải tiến có thể đắt hơn hoặc khó tìm hơn các loại vật liệu truyền thống. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chi phí sản xuất và nguồn cung ứng của sản phẩm đầu cuối và cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của quy trình sản xuất.
Việc cải tiến sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu kết quả của nó không thể tạo ra một đôi giày mang lại sự thoải mái cho người dùng; do đó, các vật liệu mới cũng cần được thử nghiệm và giám định theo quy trình kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo chúng đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng của thương hiệu.
Trên thị trường hiện có nhiều bên thứ ba cung cấp các dịch vụ kiểm định chất lượng như SGS, Bureau Veritas, TUV SUD, HQTS với chất lượng khá đồng đều cho các dịch vụ phổ biến. Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp mà lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, ví dụ các tên tuổi đến từ phương Tây như SGS và BV thường hợp tác với các doanh nghiệp toàn cầu, hoặc các thương hiệu mạnh ở khu vực châu Á như HQTS sẽ có quy trình linh hoạt và chi phí hợp lý hơn.

 

 

Tin tức liên quan