Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Sai lầm của đàn ông khi chọn giày
  • 06/09/2022

Mua đôi giày giống hệt của ai đó chỉ vì thấy đẹp là một trong những sai lầm phổ biến của đàn ông.

Ngoài trang phục, đôi giày da cũng là yếu tố thể hiện gu thẩm mỹ của đàn ông. Theo Menshealth, món đồ này được nhiều người xem như ngôn ngữ ẩn chứa của sự giàu có, quyền lực và đẳng cấp. Tuy nhiên, việc lựa chọn đôi giày phù hợp không phải điều dễ dàng.

Những lỗi nhỏ có thể khiến nam giới mua nhầm loại hàng kém chất lượng, gây lãng phí tiền bạc và thời gian.

Một số người nghĩ mua giày lớn hơn kích cỡ thực là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho người lớn. Mẹ có thể mua giày lớn hơn kích cỡ của trẻ vì chân trẻ phát triển nhanh. Nhưng khi đến 20 tuổi, bàn chân của người lớn ngừng phát triển, cỡ giày của bạn sau đó cũng không đổi.

Sai lầm của đàn ông khi chọn giày - Hình 1

 

Để có được đôi giày đẹp, tạo cảm giác thoải mái, bạn phải chú ý trong các khâu chọn. Ảnh: Linda Raymond.

Do đó, bạn không nên mua sai size giày vì nó sẽ làm đau chân, tạo ra các vết phồng rộp khi ma sát quá nhiều. Hơn nữa, chân dễ ra mồ hôi khi đi hoặc đứng lâu sẽ gây nóng.

Không kiểm tra chi tiết nhỏ

Nếu đang mắc phải sai lầm này, bạn có thể không biết các điểm cần xem kỹ. Đầu tiên, hãy chú ý đến phần đế, nó được làm từ các lớp da, phải đảm bảo không bị hở. Một chút cao su để tạo lực kéo là dấu hiệu của đôi giày chất lượng.

Hơn nữa, giày cũng nên có lớp lót bằng da để bảo vệ khỏi mồ hôi chân của bạn. Lớp lót phải được cố định bằng mũi khâu đều xung quanh các cạnh.

Một số người quá bận tâm khi mua sắm giày. Cách khắc phục đơn giản nhất cho họ là mua nhiều đôi giày có cùng kiểu dáng, phong cách và kích cỡ. Điều này mang đến sự an toàn nhưng vấn đề nằm ở việc họ trông như không bao giờ thay giày.

Sai lầm của đàn ông khi chọn giày - Hình 2

Từng chi tiết nhỏ của giày cần được xem xét kỹ. Ảnh: miodrag ignjatovic.

Để giải quyết nỗi lo này, bạn nên đến cùng một thương hiệu và tìm những đôi giày da có kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Nhờ đó, bạn sẽ nhận được độ thoải mái giống hệt và giá cả không chênh lệch thay vì mua ở nhiều địa điểm khác.

Mua dựa trên sở thích của người khác

Khi nhìn thấy bạn bè đi đôi giày trông đẹp, một số người thường muốn mua thiết kế giống hệt. Họ lược qua bước nghĩ nó có thực sự phù hợp với bản thân hay không. Chẳng hạn, dáng bàn chân khác nhau cũng là lý do khiến bạn có cảm giác không thoải mái khi đi đôi giày đó.

Hơn nữa, màu sắc giày cũng cần phải đảm bảo ton-sur-ton với hầu hết trang phục trong tủ đồ. Nếu mua đôi giày giống ai đó, bạn có thể gặp khó khăn trong khoản phối quần áo. Bởi màu đen thường dễ kết hợp nhưng giày nâu lại không ăn nhập với những bộ đồ sặc sỡ hơn, dễ gây kém sang cho người diện.

Thay vào đó, bạn có thể hỏi địa chỉ cửa hàng để đến chọn sản phẩm ưng ý, phù hợp hơn.

“Mua giày da chỉ vì nó giống hệt kiểu ai đó mang sẽ làm mất đi mục đích bảo vệ đôi chân của bạn”, Esquire bình luận.

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông

Giày thể thao trắng là thứ "vũ khí bí mật" có thể cân được hầu hết phong cách. Với nam giới, họ nên sở hữu những đôi giày này trong tủ.

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 1

adidas Stan Smith: Vào năm 2011, adidas tuyên bố ngưng sản xuất mẫu giày này. Lý do chính thức không được hãng thể thao Đức đưa ra nhưng nhiều người tin đây là chiêu trò tạo sự khan hiếm giả. Ngay sau khi thông tin dòng Stan Smith bị ngừng sản xuất, nhiều người đã bán lại những đôi giày này với giá cao gấp 4 lần trên eBay. Ảnh: Stylefile.

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 2

Khi được sản xuất lại vào năm 2014, đôi giày thể thao màu trắng đơn giản này đã tạo nên "cơn sốt" thực sự. Stan Smith là đôi giày khá dễ phối đồ của adidas với màu trắng đặc trưng, kết hợp với mảng màu nổi nhỏ ở lưỡi gà và gót. Ảnh: adidas.

Nike Air Force 1 '07: Mẫu giày "Không lực 1" của Nike là biểu tượng bất tử trong giới đam mê sneakers. Được giới thiệu lần đầu vào năm 1982, Nike Air Force 1 là mẫu giày bóng rổ đầu tiên của ông lớn nước Mỹ. Từ đó tới nay, sức hút của nó chưa bao giờ suy giảm. Phiên bản màu trắng vẫn là đôi giày nổi tiếng nhất trong dòng Air Force 1 - bất chấp hàng loạt kiểu dáng mới đã ra mắt. Ảnh: Jordan1.

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 3

Nike Air Force 1 '07: Mẫu giày "Không lực 1" của Nike là biểu tượng bất tử trong giới đam mê sneakers. Được giới thiệu lần đầu vào năm 1982, Nike Air Force 1 là mẫu giày bóng rổ đầu tiên của ông lớn nước Mỹ. Từ đó tới nay, sức hút của nó chưa bao giờ suy giảm. Phiên bản màu trắng vẫn là đôi giày nổi tiếng nhất trong dòng Air Force 1 - bất chấp hàng loạt kiểu dáng mới đã ra mắt. Ảnh: Jordan1.

Converse Chuck 70: Không phải phiên bản nổi bật nhất của dòng Chuck 70 nổi tiếng nhưng mẫu giày màu trắng kem vẫn được nhiều "sneakerhead" ưa chuộng. Với mức giá chỉ 85 USD, đôi giày mang phong cách cổ điển này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những buổi dạo phố, hẹn hò, đi học và kể cả làm việc chốn công sở. Ảnh: Authentic Shoes.

 

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 4

Converse Chuck 70: Không phải phiên bản nổi bật nhất của dòng Chuck 70 nổi tiếng nhưng mẫu giày màu trắng kem vẫn được nhiều "sneakerhead" ưa chuộng. Với mức giá chỉ 85 USD, đôi giày mang phong cách cổ điển này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những buổi dạo phố, hẹn hò, đi học và kể cả làm việc chốn công sở. Ảnh: Authentic Shoes.

New Balance M991TW: Mẫu giày 991 cổ điển của New Balance là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trong vài năm qua. Xu hướng hoài cổ khiến những mẫu giày như New Balance 991 được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên, so với phiên bản 991 ban đầu, M991TW được thay đổi từ tông xám thành trắng toàn bộ. Phần da lộn cũng được đổi thành da thuộc. Ảnh: Sneakersnews.

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 5

New Balance M991TW: Mẫu giày 991 cổ điển của New Balance là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trong vài năm qua. Xu hướng hoài cổ khiến những mẫu giày như New Balance 991 được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên, so với phiên bản 991 ban đầu, M991TW được thay đổi từ tông xám thành trắng toàn bộ. Phần da lộn cũng được đổi thành da thuộc. Ảnh: Sneakersnews.

Do có kiểu dáng khá thể thao, cồng kềnh, đôi giày sẽ kén trang phục đi cùng hơn so với Nike Air Force 1 hay adidas Stan Smith. Bạn nên chọn những trang phục năng động, bụi bặm khi phối cùng mẫu M991TW này. Ảnh: S Freaker.

 

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 6

 

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 7

Do có kiểu dáng khá thể thao, cồng kềnh, đôi giày sẽ kén trang phục đi cùng hơn so với Nike Air Force 1 hay adidas Stan Smith. Bạn nên chọn những trang phục năng động, bụi bặm khi phối cùng mẫu M991TW này. Ảnh: S Freaker.

Vans #44: Đôi giày trượt ván này chưa bao giờ bị xem là lỗi mốt từ khi ra mắt vào năm 1966. Đây là đôi giày đầu tiên của Vans và nó còn có tên gọi "Vans Authentic". Mẫu giày này tương đối giống Vans Era nên thường hay bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, bạn có thể nhận ra điểm khác biệt khi nhìn vào gót cùng đường chỉ khâu. Vans #44 có thiết kế đơn giản, phù hợp với phong cách đường phố thay vì những nơi cần sự trang trọng, lịch sự. Ảnh: Ietp.

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 8

Vans #44: Đôi giày trượt ván này chưa bao giờ bị xem là lỗi mốt từ khi ra mắt vào năm 1966. Đây là đôi giày đầu tiên của Vans và nó còn có tên gọi "Vans Authentic". Mẫu giày này tương đối giống Vans Era nên thường hay bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, bạn có thể nhận ra điểm khác biệt khi nhìn vào gót cùng đường chỉ khâu. Vans #44 có thiết kế đơn giản, phù hợp với phong cách đường phố thay vì những nơi cần sự trang trọng, lịch sự. Ảnh: Ietp.

Nike Blazer Mid '77 Vintage: Mẫu sneakers này được Nike thiết kế theo phong cách cổ điển. Màu trắng là tông chủ đạo và điểm nhấn là dấu swoosh với nhiều màu sắc khác nhau. Nó đem lại cảm giác thanh lịch và trẻ trung cho người đi. Ngoài ra, phần đế êm ái của đôi giày cũng giúp bạn vận động thoải mái cả ngày. Ảnh: Venus.

 

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 9

Nike Blazer Mid '77 Vintage: Mẫu sneakers này được Nike thiết kế theo phong cách cổ điển. Màu trắng là tông chủ đạo và điểm nhấn là dấu swoosh với nhiều màu sắc khác nhau. Nó đem lại cảm giác thanh lịch và trẻ trung cho người đi. Ngoài ra, phần đế êm ái của đôi giày cũng giúp bạn vận động thoải mái cả ngày. Ảnh: Venus.

Nike Jordan 1 Retro High 85: Với mục đích phục vụ những tay chơi bóng rổ, đôi giày này được làm từ da, sở hữu độ bền cao và đem lại sự thoải mái cho người đi. "Đôi giày mở đầu cho văn hóa giày thể thao hiện đại trông còn ấn tượng hơn với phối màu trắng, xám", trích tờ GQ. Ảnh: HNBMG.

7 đôi giày trắng không bao giờ lỗi mốt cho đàn ông - Hình 10

Nike Jordan 1 Retro High 85: Với mục đích phục vụ những tay chơi bóng rổ, đôi giày này được làm từ da, sở hữu độ bền cao và đem lại sự thoải mái cho người đi. "Đôi giày mở đầu cho văn hóa giày thể thao hiện đại trông còn ấn tượng hơn với phối màu trắng, xám", trích tờ GQ. Ảnh: HNBMG.

Sưu tầm

Tin tức liên quan