Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • 7 XU HƯỚNG TÚI XÁCH TÁI NHẬP ĐƯỜNG ĐUA THỜI TRANG NHỜ GEN Z
  • 16/08/2022

Bằng óc sáng tạo và niềm đam mê với những nét đẹp hoài cổ, Gen Z đã giúp những món đồ thời trang có tuổi đời lâu năm “hồi xuân” và trở lại vòng xoay xu hướng.

Vòng lặp của thời trang chính là sợi dây kết nối các thế hệ. Không thể phủ nhận Gen Z đã tạo nên những thay đổi tích cực và khơi mào cho những làn sóng đình đám nhất hiện nay. Các xu hướng của thập niên 90 và đầu những năm 2000 được giới trẻ “hồi sinh” và thao túng từ cách ăn mặc cho đến cuộc chơi phụ kiện. Dù những kiểu túi xách thời mẹ thời bà đã có vẻ ngoài hiện đại hơn, bản chất của chúng vẫn không có gì mới.

TÚI XÁCH SCRUNCHIE

Không chỉ là chiếc dây cột tóc đáng yêu, scrunchie vẫn được tận dụng như một chiếc vòng đeo tay sành điệu. Nó vốn là một “mốt” của thập niên 60 và giờ đây trở thành nguồn cảm hứng cho cả những chiếc túi xách. Thiết kế mang tên Gabbi của JW Pei, chỉ có giá $89 là một trong những mẫu túi quai scrunchie đình đám nhất. Chiếc túi bằng da thuần chay này đã xuất hiện trên cánh tay của Emily Ratajkowski, Gigi Hadid, Irina Shayk hay bất kỳ influencer, biên tập viên trẻ nào trong suốt hai năm qua.

túi scrunchies màu vàng

Túi Gabbi của JW Pei có nhiều màu sắc tươi sáng. (Ảnh: @vivid)

(Ảnh: @chasemarieee)

“GỐI ÔM” NGOÀI ĐƯỜNG

Bottega Veneta, Coach, Maison Martin Margiela, Louis Vuitton,… đều trình làng những mẫu túi xách êm ái tựa gối ôm. Đây có vẻ là một trong những cách sành điệu nhất để mang theo giường ngủ và tái hòa nhập cộng đồng. Túi chần bông có thể “cồng kềnh” khi mang đi nhưng mềm mại và thỏa mãn mỗi lúc chạm vào và ấp ôm. Một thiết kế yêu chiều cảm giác và đại diện cho niềm hạnh phúc.

dua lipa đeo túi chần bông xanh lá

(Ảnh: @dualipa)

túi xách chần bông của Coach

(Ảnh: @quynhanhshyn_)

 

MINI PRETTY

Túi xách mini có nguồn gốc từ những chiếc “purse” (ví nhỏ của phụ nữ) vào thế kỷ XVIII. Khi đó chiếc ví này chỉ được sử dụng với mục đích duy nhất là để đựng tiền lẻ. Mãi cho đến vài chục năm sau, chiếc ví này dần mới được tăng kích thước và chính thức trở thành món đồ thời trang để đựng thuốc lá, kẹo ngọt, khăn mùi xoa và thậm chí là thú cưng tí hon của những người phụ nữ quý tộc. Hình ảnh mang tính biểu tượng đó đến nay vẫn được các giới trẻ học hỏi và ứng dụng vào những trào lưu thời trang hiện đại.

 

Kylie Jenner đeo túi micro trong suốt

(Ảnh: Splash News)

túi xách được gen Z hồi sinh

(Ảnh: @celine.jann)

 

TÚI BAO TỬ RETRO

Chiếc túi từng là phụ kiện chuyên dụng để đựng thức ăn của những hộ gia đình ở châu Âu khi đi trượt tuyết đường dài, trước khi nó trở thành một món đồ dùng để đựng tiền của khách du lịch vào cuối thập niên 80. Ngày nay, túi bao tử đã được nâng cấp, trở thành một item thời trang được yêu thích bất chấp giới tính vì sự tiện lợi, nhỏ gọn và nhiều thiết kế đẹp mắt.

 

túi bao tử bằng da màu đen

(Ảnh: Tyler Joe)

túi bao tử gucci

(Ảnh: Edward Berthelot)

CHIẾC YÊN NGỰA CÁ TÍNH

Những thiết kế ra đời vào cuối thập niên 90 đang sống dậy mạnh mẽ và túi hình yên ngựa là một trong số đó. Kiểu túi này được biết đến nhiều nhất với mẫu saddle bag kinh điển được Dior lần đầu giới thiệu trong BST Xuân-Hè năm 2000. Nó là đã tháp tùng nhiều biểu tượng thời trang thời bấy giờ như Paris Hilton, Nicole Richie hay Carrie Bradshaw bước vào thiên niên kỷ mới.

Dior Saddle bag

(Ảnh: @lapetitejamie)

túi yên ngựa Charles and Keith

(Ảnh: @aimeesong)

TÚI XÔ ĐỰNG PHÙ PHIẾM

Ra đời từ những năm 30, nhưng túi bucket chỉ thực sự tạo được dấu ấn thời trang mạnh mẽ vào cuối thập niên 80. Với thiết kế đa dạng từ màu sắc, kích cỡ và chất liệu, chiếc túi “xô” đã khẳng định sự linh hoạt và phù hợp của mình với thời đại “bold”.

túi xách bucket

(Ảnh: @hdao.d)

HOBO BỤI BẶM

Túi hobo thường bị nhầm lẫn với túi tote bởi kích thước ngoại cỡ. Tuy nhiên, hobo được thiết kế với phần quai đeo dày dặn hơn. Thời kỳ hoàng kim của túi hobo là vào những năm 2000 khi hầu hết các ngôi sao nổi tiếng đều xem nó như một bảo bối thần kỳ có thể cân bằng mọi phong cách từ đời thường cho đến những buổi tiệc sang trọng. Túi hobo chính là sự kết hợp giữa phong cách vượt thời gian nhưng vẫn hợp thời trang, chính vì lẽ đó mà có lẽ đến nay mẫu túi này vẫn được trưng dụng bởi các tín đồ trẻ.

 

túi hobo bằng vải màu hồng

(Ảnh: @sofiamcoelho)

những kiểu túi hobo phổ biến

(Ảnh: @melo_and_co)

Nhóm thực hiện

Bài: Trúc Mai
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tin tức liên quan