Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Thị trường bán lại sneakers đang bùng nổ
  • 21/10/2021

Thị trường bán lại giày thể thao đang phát triển mạnh mẽ. StockX là ví dụ cho thấy nhiều người muốn đầu tư vào sneakers.

SCMP đưa tin giày thể thao đã trở thành một trong những tài sản được giao dịch nhiều nhất, ngang hàng với các mặt hàng xa xỉ như Hermès, Rolex… Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của thị trường StockX là một ví dụ điển hình cho thấy tiềm năng của sneakers. Vào tháng 4, công ty này công bố mức định giá 3,8 tỷ USD.

Được thành lập vào năm 2016 tại Detroit, Michigan, StockX là thị trường dành cho những đôi giày thể thao quý hiếm và các mặt hàng sưu tập khác như đồ chơi, máy chơi game , thẻ giao dịch và thời trang đường phố. Về cơ bản, StockX bán bất cứ thứ gì mà Gen Z và giới trẻ tìm mua.

Những cuộc giao dịch trị giá trăm nghìn USD

StockX cho phép người mua đặt một mức giá tối đa họ sẵn sàng trả và người bán đưa ra con số tối thiểu để có thể bán. Công ty sẽ nhận hoa hồng từ mỗi lần bán hàng.

Thị trường bán lại sneakers đang bùng nổ - Hình 1

Sự phát triển của StockX cho thấy tiềm năng từ thị trường sneakers. Ảnh: Vogue Business.

Món đồ nổi tiếng như Dior Jordan 1 có thể bán với mức giá lên đến 10.000 USD. Bên cạnh đó, có nhiều thiết kế vừa túi tiền hơn. Với các mặt hàng đa dạng, StockX đã trở thành một trong những “sân chơi” chính của thị trường bán lại giày thể thao.

Vào tháng 5/2020, nhà đấu giá Sotheby’s đã bán một đôi Air Jordan 1 với giá 560.000 USD. Tháng 8/2020, đôi Nike Air Jordan 1 do cầu thủ NBA Michael Jordan đeo vào năm 1985 được bán với giá 615.000 USD.

Các mẫu giày được bán với giá cao do là hàng hiếm, có liên quan đến một trong những cầu thủ NBA huyền thoại. Tuy nhiên, chúng phản ánh thị trường bán lại giày đang bùng nổ. Cowen Equity Research dự kiến thị trường bán lại sneakers sẽ đạt 30 tỷ USD vào năm 2030.

Scott Cutler, giám đốc điều hành của thị trường trực tuyến StockX, cho biết: “Một bộ phận lớn người tiêu dùng của chúng tôi đang xem giày thể thao, đồ sưu tầm như loại tài sản thay thế. Điều này thúc đẩy một giai đoạn tăng trưởng khác của doanh nghiệp”.

Tham gia vào StockX để giúp mở rộng quy mô ra toàn cầu và sang các danh mục khác ngoài giày thể thao, Scott Cutler là nhà đầu tư và cố vấn cho người sáng lập.

Văn hóa giày thể thao được đón nhận

Vào năm 2020, công ty đã mở một trung tâm xác thực tại Hong Kong để phục vụ số lượng người mua và bán đang tăng cao trong khu vực. Cùng năm, StockX báo cáo mức tăng trưởng người bán hơn 1.000% so với cùng kỳ năm trước ở Hong Kong. Nơi đây trở thành một trong những thị trường bán chạy nhất, không chỉ ở giày thể thao mà còn có các món đồ sưu tầm khác.

Bên cạnh những đôi giày thể thao, StockX phát triển sang các mặt hàng như túi xách. “Sự giao thoa giữa giày thể thao và thời trang đã giúp chúng tôi nhận thấy mức độ tăng trưởng”, Cutler cho biết. Anh nhận định công ty có nhiều người bán là nữ.

Thị trường bán lại sneakers đang bùng nổ - Hình 2

Văn hóa giày thể thao được giới thời trang đón nhận một cách cởi mở hơn. Ảnh: Sneakers.

Sự phát triển của công ty cho thấy giới thời trang đã chấp nhận văn hóa giày thể thao và thời trang đường phố một cách cởi mở hơn. Việc hợp tác giữa Louis Vuitton và Supreme, Dior cùng Nike hoặc The North Face với Gucci đã chứng minh điều này.

Các thương hiệu lớn đang theo đuổi nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Điều này thúc đẩy tạo việc hợp tác. Quá trình kết hợp giữa các thương hiệu tung ra loạt sản phẩm độc quyền, khan hiếm nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ người mua sắm trẻ.

New York Times nhận định khi đại dịch xảy ra, việc bán lại giày thể thao diễn ra một cách “điên cuồng” trên các trang web bán lại. Những đôi giày hiếm được tìm kiếm mạnh mẽ. Giá bán của đôi Air Jordan 1 Chicago OG cổ điển từ năm 1985 đã tăng từ 3.000 USD (năm 2017) lên 7.500 USD (tháng 5/2020). Vào tháng 2, mẫu phụ kiện có giá bán 19.000 USD.

Đắm say các mẫu giày dép 'chất lừ' với mức giá hợp lý tại Trung Hương Store

Nổi tiếng với các mẫu giày dép độc lạ, phá cách cùng chất lượng ưu việt, Trung Hương Store là điểm đến quen thuộc, mê mẩn của các tín đồ "săn" giày nói riêng, yêu thích thời trang giày dép nói chung trong thời gian vừa qua.

Đắm say các mẫu giày dép chất lừ với mức giá hợp lý tại Trung Hương Store - Hình 1

Nằm trong con hẻm 300 Ba Đình thuộc Thủ Đô Hà Nội, Trung Hương Store là một trong những cửa hàng giày dép thời trang nức tiếng được nhiều bạn trẻ tin dùng. Đến với Trung Hương Store bạn như bước đến một thiên đường giày dép bắt mắt với nhiều mẫu mã độc đáo, thời thượng. Với không gian thiết kế ấn tượng cùng phong cách năng động mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm phong phú bậc nhất tại nơi đây.

Đắm say các mẫu giày dép chất lừ với mức giá hợp lý tại Trung Hương Store - Hình 2

Trung Hương Store được thành lập bởi Anh Nguyễn Minh Trung, chàng trai năng động, nhiệt huyết và đong đầy đam mê với kinh doanh giày dép thời trang. Anh Minh Trung khẳng định tạo dựng cơ sở kinh doanh sản phẩm chính hãng, chất lượng, rõ nguồn gốc với mong muốn gây dựng được thương hiệu thời trang trẻ, hiện đại nhưng vẫn có chất riêng, mang màu sắc sáng tạo như chính con người Anh.

Đắm say các mẫu giày dép chất lừ với mức giá hợp lý tại Trung Hương Store - Hình 3

Sự đặc biệt không lẫn vào đâu được của Trung Hương Store chính là các sản phẩm giày dép tại đây đều có những mẫu mã riêng biệt, thiết kế đơn giản nhưng luôn bắt kịp các xu hướng ngày nay với những kiểu dáng bắt mắt, thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên. Tại Trung Hương Store các sản phẩm luôn đi đầu về chất lượng cùng mức giá cả phải chăng mà ai cũng có thể sở hữu. Mức giá hợp lý nên đây là địa điểm được ưa chuộng, yêu thích của các bạn học sinh, sinh viên.

Đắm say các mẫu giày dép chất lừ với mức giá hợp lý tại Trung Hương Store - Hình 4

Với sự chuyên nghiệp và chỉn chu trong từng bước đi, Trung Hương Store đào tạo đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, tận tâm phục vụ khách hàng hết mức có thể. Bên cạnh đó, Trung Hương Store thường xuyên tổ chức các chương trình Give away, giảm giá ưu đãi tạo thêm nhiều quyền lợi hơn đến với khách hàng. Đến với Giày dép Trung Hương, các bạn học sinh sinh viên không cần lo ngại vấn đề đổi trả sản phẩm, tại đây các bạn có thể đổi trả thoải mái và nhận được những trải nghiệm tuyệt vời bởi sự chu đáo, tận tình của Trung Hương Store mang lại.

Đắm say các mẫu giày dép chất lừ với mức giá hợp lý tại Trung Hương Store - Hình 5

Trung Hương Store luôn được người tiêu dùng đánh giá mức 5 sao từ chất lượng sản phẩm cho đến không gian bày trí cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Trung Hương Store được chú ý bởi các chương trình chăm sóc khách hàng trước lẫn sau khi mua, sự tận tình, tỉ mỉ đã chiếm được lòng tin cùng niềm yêu thích của khách hàng.

Thêm vào đó, với nguồn giày dép dồi dào và đa dạng, Trung Hương Store tự hào khi mang đến đầy đủ số lượng, kích thước cho khách hàng tha hồ chọn lựa. Tùy vào mục đích sử dụng, tại đây sẽ có những mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Hiện nay, Trung Hương Store phát triển cả hai hình thức online và offline. Khách hàng có thể order trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada,.. hoặc trên nền tảng Facebook. Trong tương lai gần, Trung Hương Store dự định mở thêm các chi nhánh trên toàn quốc với mong muốn mang thương hiệu Giày dép Trung Hương đến cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Sưu tầm

Tin tức liên quan