Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • MÚT GÔM TẨY SẠCH GIÀY, Ý TƯỞNG LÀM GIÀU ĐỘC ĐÁO TỪ NHU CẦU THIẾT THỰC
  • 09/08/2021

Sản phẩm gôm tẩy sạch giày thể thao giúp bộ đôi khởi nghiệp nhận vốn đầu tư "khủng" từ Shark Tank Mỹ

Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS, ý tưởng khởi nghiệp từ nhu cầu thiết thực. Ảnh: FTIBrands

Ai cũng nuôi mộng trở thành một triệu phú hay tỉ phú. Có người sinh trong gia đình khá giả, được gia đình ủng hộ vốn khởi nghiệp – ví dụ như Jeff Bezos của Amazon. Có người khác làm giàu nhờ óc kinh doanh nhạy bén, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Bộ đôi Chris Pavlica và Kevin Consolo chính là điển hình thứ hai. Họ đã sáng chế nên mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS, một công ty được định giá triệu đô vừa được rót vốn đầu tư trên chương trình truyền hình Shark Tank Mỹ.

Vì đâu mà họ đã có ý tưởng lập nghiệp độc đáo như vậy? Cùng đọc qua bài phỏng vấn của họ, bạn hẳn sẽ khâm phục sự nhạy bén của họ. Biết đâu, bạn cũng sẽ nảy ra ý định sáng chế độc đáo như họ sau khi tham khảo bí quyết thành công này?

Đôi nét về mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS

Sử dụng gôm để tẩy trắng đế giày là một mẹo làm sạch giày nhanh chóng mà nhiều dân chơi giày thể thao biết. Nhưng dù sao thì sự hữu dụng của nó cũng có hạn. Gôm chỉ có thể tẩy vết dơ bề mặt, không chùi được những vết trầy bẩn hơn.

Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS thì khác. Nó được thiết kế để loại bỏ tất cả những vết bẩn cứng đầu nhất trên đôi giày. Đúng với cái tên của nó, sản phẩm như một loại mút. Thấm nó với nước là bạn sẵn sàng sử dụng. Đầu tiên, dùng mặt màu trắng để chà rửa vết bẩn. Sau đó dùng mặt màu cam để lau sạch. Và đôi giày sẽ ngay lập tức trông như mới.

Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS, loại đã được làm ướt sẵn để mang theo người. Ảnh: FTIBrands

Và loại khô, cần thấm nước trước khi sử dụng. Cả hai đều dễ mang theo người. Ảnh: FTIBrands

Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS được thiết kế đặc biệt để làm sạch phần đế giày màu trắng của các loại giày thể thao. Tuy nhiên, một số người đã thử dùng nó cho mu giày làm bằng da thuộc trắng – và cho biết nó cũng có khả năng làm sạch tương tự! Nhưng nó không có tác dụng tẩy rửa mu giày làm từ vải hay da lộn.

>>> Xem thêm: CÁCH GIẶT RỬA GIÀY THỂ THAO CAO CẤP ĐỂ BẢO QUẢN CHÚNG LÂU BỀN

Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo từ nhu cầu thiết thực

Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS là dự án khởi nghiệp từ hai người bạn đại học Chris Pavlica và Kevin Consolo. Cả hai cùng là dân mê giày thể thao (sneakerhead), và cùng nuôi mộng khởi nghiệp để một ngày nào đó thành lập được công ty triệu đô.

Chia sẻ cùng FN, Chris Pavlica cho biết ý tưởng ấy đã đến vào năm 2015.

Chris Pavlica và Kevin Consolo trên Shark Tank Mỹ. Ảnh: Shark Tank

Lúc ấy, Chris Pavlica là một đạo diễn phim quảng cáo. Anh đang trên đường đến một cuộc họp quan trọng với khách hàng để trình bày dự án. Gần sát giờ họp, anh phát hiện ra đế giày của mình khá bẩn. Chỉ còn 20 phút trước cuộc họp, “tôi tìm kiếm nhanh chóng cách rửa giày thể thao. Hỡi ôi, biện pháp nào cũng cần nước, xà phòng, bàn chải và hàng tiếng đồng hồ để khô giày. Mà tôi chỉ có khăn ướt trong phòng khách sạn thôi”, anh Chris Pavlica nhớ lại.

Ngay lúc ấy, anh nảy ra ý tưởng tạo nên một sản phẩm tẩy sạch giày thể thao đơn giản dễ mang theo người. Thảo luận với Kevin, bộ đôi bắt đầu nghiên cứu thị trường xem đã có sản phẩm nào nhanh chóng tẩy sạch mọi vết bẩn trên đế giày không. Kết luận của họ là có, nhưng chúng đều thuộc dạng bộ đồ nghề cồng kềnh, khó mà mang theo người khi đi họp hành hay du lịch.

“Thế là trong vòng một năm rưỡi kế tiếp, chúng tôi đã thử nghiệm với nhiều công thức khác nhau. Cuối cùng, chúng tôi cho rằng mình đã tìm ra giải pháp phù hợp”, anh Chris Pavlica nói.

Bây giờ, mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS của họ có hai phiên bản. Một phiên bản đã được làm ướt sẵn, đóng gói trong từng bao nhỏ như khăn giấy ướt, để tiện mang theo người. Một phiên bản khác là loại khô, khi nào cần mới được làm ướt, bán theo lốc to nên giá rẻ hơn.

Công ty được định giá triệu đô với khoản đầu tư từ các cá mập trên Shark Tank Mỹ

Ảnh: Shark Tank

Theo lời anh Chris Pavlica, anh và bạn Kevin Consolo từ thuở đại học đã luôn muốn sáng tạo nên một ý tưởng trị giá triệu đô-la Mỹ. Cuối cùng, sau nhiều năm, họ đã đạt được điều này với SneakERASERS.

Từ khi ra đời, sản phẩm này đã ngay lập tức được nhiều chuỗi bán lẻ đón nhận. Khoảng 35.000 địa điểm khắp nước Mỹ bày bán sản phẩm này. Nó xuất hiện trên hàng loạt ấn phẩm đáng tin cậy của Mỹ. Năm 2020, họ mau chóng cho ra mắt sản phẩm ăn theo: GolfERASERS để chà rửa gậy, bóng và giày chơi gôn; và AutoERASERS để chà rửa xe hơi. Khi đại dịch COVID-19 ập đến, họ cũng mau chóng mở rộng kênh bán hàng qua mạng, đến Amazon và các chuỗi đại siêu thị (Costco, Walmart) có website e-commerce hùng mạnh.

Theo B2C báo cáo, riêng trong nửa đầu 2021, bộ đôi này đã đạt doanh thu 1,1 triệu đô-la Mỹ. Hy vọng của họ là đạt 1,8 triệu đô-la Mỹ khi kết sổ năm 2021.

Ảnh: Shark Tank

Thành công của SneakERASERS đã thu hút sự chú ý của hai nhà đầu tư trên Shark Tank Mỹ. Tháng 05/2021, hai “cá mập” Mỹ Lori Greiner và Alex Rodriguez đề nghị đầu tư 200.000 đô-la Mỹ vào công ty của Chris Pavlica và Kevin Consolo, để đổi lấy 20% cổ phần. Như vậy, tính theo mức đầu tư này, công ty đã được định giá một triệu đô-la Mỹ, thỏa nỗi niềm khát khao của cả hai.

Khi được hỏi mục tiêu kế tiếp là gì, bộ đôi khởi nghiệp cho biết sẽ muốn đưa mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS đến các phòng gym cũng như mở rộng kênh bán lẻ. Tuy nhiên, “cá mập” Mark Cuban lại gợi ý cho họ một hướng đi khác. Ông cho rằng bộ đôi nên bắt tay với các thương hiệu giày thể thao, biến SneakERASERS thành một phụ tùng bán kèm những đôi giày mới. Ngoài ra, có thể sản xuất hàng đặc biệt cho các đội bóng, vì vận động viên là những người sử dụng giày thể thao ở cường độ cao.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tin tức liên quan