Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Prada x adidas ra mắt mẫu giày giới hạn 650 USD
  • 16/07/2021

Mẫu giày mới chỉ có 200 đôi trên toàn thế giới và hiện nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Theo Hypebae , mẫu giày mới có tên A P Luna Rossa 21 được lấy cảm hứng từ những di sản của hai thương hiệu và bộ môn chèo thuyền phối hợp. Nó còn dựa trên đôi giày thể thao đội Luna Rossa Prada Pirelli mang khi tham gia Prada Cup và chiếc thuyền buồm đơn AC75 Luna Rossa.

A P Luna Rossa 21 có phần thân giày được sản xuất từ loại vật liệu tái chế có tên PRIMEGREEN – sáng tạo của adidas. Nó mang độ bền cao hơn nhiều so với các chất liệu phổ biến và bọc bởi E-TPU chống nước.

Prada x adidas ra mắt mẫu giày giới hạn 650 USD - Hình 1

Với lần mở bán này, đôi giày sẽ có hai phối màu là xám và đen. Ảnh: Highsnobiety.

Bên cạnh đó, đôi giày mang những nét chấm phá đặc trưng từ mẫu giày Prada thiết kế riêng cho đội đua thuyền Luna Rossa Prada Pirelli. Mũi giày được bọc kín, bo tròn và mang tinh thần cổ điển.

Trong lần mở bán online này, kiểu giày sẽ có hai phối màu xám và đen. Riêng mẫu màu xám chỉ có 200 đôi trên toàn cầu. Nó đã tạo nên “cơn sốt” dù giá sở hữu không rẻ – 650 USD. Thiết kế này được bán hết nhanh chóng và nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn.

Dù vậy, mẫu giày lại nhận về nhiều bình luận tiêu cực trên mạng xã hội .

Prada x adidas ra mắt mẫu giày giới hạn 650 USD - Hình 2

 

Dưới bài đăng của Highsnobiety, A P Luna Rossa 21 nhận về nhiều bình luận chê bai. Ảnh chụp màn hình.

Người dùng Encorethamob bày tỏ: “Tôi click vào link bán hàng, nhìn lướt qua phần giá tiền và được một trận cười no bụng”.

Tiếp đó, một tài khoản có tên Lemon_ice90 mỉa mai: “Chắc chẳng có ai thích sự xuất hiện của đôi giày này” và nhận được 130 lượt thích.

Công ty thể thao Đức cho rằng Thom Browne đang bán quần áo và giày dép có sử dụng 2, 3 hoặc 4 sọc song song giống với ký hiệu đặc trưng của adidas

.Adidas kiện Thom Browne vì trùng nhãn hiệu

Theo The Fashion Law , adidas đã nộp đơn khiếu nại vấn đề liên quan đế vi phạm bản quyền nhãn hiệu.

Adidas kiện Thom Browne vì trùng nhãn hiệu - Hình 1

Thom Browne bị adidas kiện vì vấn đề bản quyền. Ảnh: Hollywood Life.

Gần đây, phát ngôn viên của Thom Browne đã có phản hồi về vấn đề này: "Chúng tôi tin mình đúng và tự tin vào kết quả của vụ việc. Trong thời gian qua, chúng tôi đã hành động một cách đầy danh dự".

Theo lời phát ngôn viên, adidas đã bằng lòng với Thom Browne trong hơn 10 năm. Và giờ công ty Đức thay đổi ý định.

Thực tế, Thom Browne đã đề nghị bổ sung thêm một đường kẻ, thành chi tiết 4 sọc. Chúng sẽ xuất hiện trên tay áo hoặc quần. Điều này đã được adidas chấp thuận.

Hơn một thập kỷ trôi qua kể từ đó, công ty Đức đã không nói một lời nào với Thom Browne.

Người này cũng cho biết hai bên đã làm việc với nhau một cách thân thiện. Song adidas đột ngột kết thúc các cuộc thảo luận đó và đệ đơn kiện. Quy trình này bắt đầu từ tháng 11/2020.

Adidas cáo buộc hãng thời trang Mỹ đã giới thiệu những sản phẩm có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Chúng có thể đánh lừa công chúng về nguồn, tài trợ, hiệp hội hoặc đơn vị liên kết.

Do đó, việc làm này gây nên tổn hại không thể sửa chữa được cho cả công ty và giá trị của công ty.

Adidas kiện Thom Browne vì trùng nhãn hiệu - Hình 2

Quần áo và giày dép thể thao của Thom Browne. Ảnh: The Fashion Law.

Adidas cho biết Thom Browne đã tiến xa hơn nữa bằng cách nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Liên minh châu Âu, Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ để đăng ký các thiết kế sọc khác nhau.

Công ty trình bày thêm Thom Browne có nhận thức rõ về nhãn hiệu 3 sọc. Adidas đã sử dụng nhãn hiệu này từ đầu năm 1952.

Song hãng thời trang Mỹ đã mở rộng dịch vụ cung cấp sản phẩm, vượt xa quy mô trang phục công sở và quần áo trang trọng. Hãng đang chào và bán quần áo, giày dép mang phong cách thể thao. Chúng có nét tương đồng với nhãn hiệu 3 sọc.

Phía nguyên đơn cho rằng hình ảnh 3 sọc đã trở thành một phần định nghĩa nên thương hiệu adidas. Công ty tuyên bố hơn nửa thế kỷ qua, hãng đã sử dụng, quảng bá rộng rãi và liên tục nhãn hiệu 3 sọc. Doanh số hàng năm của hãng đạt ngưỡng hàng trăm triệu USD.

Hình ảnh 3 sọc đã nổi tiếng từ lâu trước khi Thom Browne bắt đầu phân phối, tiếp thị, chào và bán sản phẩm.

Adidas kiện Thom Browne vì trùng nhãn hiệu - Hình 3

Chi tiết 3 sọc trên giày của adidas. Ảnh: DW .

Thom Browne không phải là tâm điểm duy nhất của những lời buộc tội như vậy.

Adidas có lịch sử tranh tụng lâu đời khi bàn luận đến nhãn hiệu 3 sọc. Vào năm 2017, Bloomberg báo cáo rằng công ty Đức đã nộp gần 50 vụ kiện để bảo vệ nhãn hiệu của mình.

Công ty cũng tham gia vào cuộc chiến pháp lý với các thương hiệu và nhà bán lẻ khác nhau như Marc Jacobs, Forever 21, FC Barcelona...

Nguồn sưu tầm.

Tin tức liên quan