Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • 3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay
  • 12/07/2021

Các thiết kế này đánh dấu sự kết hợp giữa thương hiệu và tên tuổi đình đám, được dự đoán tạo ra sức hút khó cưỡng với giới “đầu giày”.

Thế giới “đầu giày” trong 6 tháng đầu năm 2021 khá ảm đạm. Các nhà thiết kế chưa tạo ra được “cú hích” cần thiết để mang sức nóng trở lại.

Tuy nhiên, khi giới thời trang vừa bắt đầu vào mùa ra mắt những bộ sưu tập mới, thị trường lại có cơ hội sôi động. Tất cả nhờ vào chiêu bài hiệu quả của các nhà mốt: Ra mắt mẫu giày kết hợp cùng thương hiệu khác hoặc nhân vật nổi tiếng.

Louis Vuitton x Off-White x Nike Air Force 1

Kể từ khi bước chân vào Louis Vuitton, Virgil Abloh không ngừng chứng tỏ rằng mình là nhân tố xứng đáng với vị trí giám đốc sáng tạo của dòng thời trang nam tại thương hiệu.

Đối với bộ sưu tập Xuân Hè 2022, anh đã thực hiện nước đi táo bạo: Kết hợp ngôn ngữ thiết kế của Off-White, họa tiết monogram của Louis Vuitton trên mẫu giày Nike Air Force 1 huyền thoại.

Được trình làng ngay trên sàn diễn Louis Vuitton Menswear Spring Summer 2002 vào ngày 24/6 vừa qua, 21 mẫu giày trong bộ sưu tập đánh dấu sự phát triển của Virgil Abloh. Sử dụng phiên bản Low và Mid của dòng giày Nike Air Force 1, nam giám đốc sáng tạo đã thổi hơi thở của thời trang cao cấp vào đôi giày danh tiếng.

3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay - Hình 1

 

3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay - Hình 2

3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay - Hình 3

3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay - Hình 4

 

Màu sắc và các chất liệu được sử dụng trong bộ sưu tập rất thuần thục và đa dạng tạo nên tổng thể ấn tượng. Ảnh: @theimedsoussi .

Toàn bộ phần thân giày được phủ họa tiết monogram nổi tiếng của Louis Vuitton bằng kỹ thuật in chìm trên vải. Đế giày và dây giày lại mang ngôn ngữ thiết kế của Off-White với những dòng “trích dẫn” đặc trưng từ thương hiệu thời trang đường phố cao cấp.

Giới mộ điệu cho rằng màn kết hợp này có thể sánh ngang với mẫu Dior x Jordan 1 ra mắt vào tháng 4 năm ngoái cả về tầm ảnh hưởng lẫn sự tăng giá “chóng mặt” trên thị trường chợ đen.

Lần cuối cùng Louis Vuitton kết hợp với hãng thời trang đường phố cao cấp là Supreme. Bộ sưu tập trở nên phổ biến tới mức giá của chúng bị đẩy lên gấp 5-6 lần so với giá trị ban đầu, trong khi giá gốc của bộ sưu tập không hề rẻ.

Dior x Travis Scotts Cactus Jack

Sau khi tạo ra cơn sốt khi bắt tay với Nike cho ra mắt mẫu giày Jordan 1 được cải tiến vào năm ngoái, Dior nay nâng tầm hơn.

Mời Travis Scott – biểu tượng thời trang của giới trẻ những năm qua – tham gia vào quá trình thiết kế bộ sưu tập mới nhất, nhà mốt Pháp dường như mang tham vọng lớn hơn là đạt được doanh thu “khủng”.

Thibo Denis – nhà thiết kế chịu trách nhiệm cho mọi sản phẩm Dior mang lên sàn diễn – là người đầu tiên hé lộ thông tin về màn kết hợp. Có tên “B713″, theo Denis, đôi giày này mang vẻ ngoài mang ảnh hưởng của văn hoá trượt ván đường phố lâu đời.

3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay - Hình 5

3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay - Hình 6

 

3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay - Hình 7

3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay - Hình 8

Có thể thấy được văn hóa đường phố mang ảnh hưởng lớn lên thiết kế B713. Ảnh: Sneaker News.

B713 có phần đế được độn cao và khá bằng phẳng với phần thân giày được thiết kế đơn giản, có phần giống các mẫu giày trượt ván khác. Điểm nhấn của thiết kế nằm ở phần lưỡi gà với 2 chữ CD, viết tắt cho Christian Dior được cách điệu, tạo ra hình dáng giống viên kim cương.

Sau khi những hình ảnh đầu tiên của B713 xuất hiện, cộng đồng “đầu giày” liên tục tạo ra các chủ đề để bình luận trên mạng. Nhiều người cho rằng B713 sẽ được bán với số lượng giới hạn nhằm khiến chúng có giá trị cao hơn, giống như Dior x Jordan 1 từng làm trước đây.

ALYX x Nike Air Force 1

Tiếp nối sự kết hợp cách đây một năm, Nike và 1017 ALYX 9SM trở lại với mẫu giày Air Force 1 High mang đặc trưng của cả hai thương hiệu.

Mathew Williams – giám đốc sáng tạo của 1017 ALYX 9SM – chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh của mẫu giày mới mang tên “Wolf Grey”. Giống như bản phát hành trước, thiết kế của đôi giày gốc vẫn được giữ nguyên với phần cổ cao và đai cố định.

Dấu ấn của Mathew và ALYX được thể hiện ở phần khoá Rollercoaster đặc trưng làm nên tên tuổi của ALYX. “Wolf Grey” mang màu trắng và xám tương phản nhau nhưng vẫn chứa sự tinh tế. Để hoàn thiện thiết kế này, tên của thương hiệu do Mathew Williams đứng đầu được in dập nổi màu vàng lên phần thân giày.

3 mẫu giày hứa hẹn bị tăng giá gấp nhiều lần trong năm nay - Hình 9

Nguồn sưu tầm

Tin tức liên quan