Các công ty da giày tại Việt Nam đang thích ứng với đại dịch bằng cách đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số sau khi doanh thu xuất khẩu giảm 10% xuống 19,5 tỷ USD trong năm 2020, ngang với mức năm 2018.
Ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch hiệp hội da giày Lefaso nói với Vietnamnet: “Chúng tôi đã xây dựng giao diện thương mại và thiết kế 3D trực tuyến cho các mẫu sản phẩm do các nhà thiết kế, nhà nghiên cứu và nhà phát triểnViệt Nam thực hiện.
“Nó không chỉ giúp ngành có thêm đơn đặt hàng mới mà còn tạo cơ hội chứng minh với các thương hiệu lớn rằngViệt Nam có năng lực thiết kế và phát triển toàn diện chuỗi cung ứng toàn cầu”.
Ông cho biết thêm, các doanh nghiệp đã nhận được nhiều đơn đặt hàng trong năm 2021 và ngành đang đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 20 tỷ USD. Các công ty da giày tại Việt Nam phải nâng cao năng lực thiết kế và liên kết chuỗi cung ứng nếu muốn tận dụng các thỏa thuận thương mại mới thuận lợi.
Ông nói thêm rằng các công ty cần thêm nhân viên có hiểu biết vững chắc về thị trường nước ngoài và có thể giao dịch trực tiếp với các thương hiệu, và họ cần tập trung vào thời trang, theoVietnamNet News.
Lefaso, hiệp hội da giày Việt Nam, cho biết họ cũng đang tìm kiếm thêm đầu tư để sử dụng nhiều nguyên liệu trong nước hơn vào năm 2021.
Nguồn : Footwearbiz.com