Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Bangladesh: hàng hóa da, máy móc thương hiệu nội địa thay thế hàng nước ngoài
  • 22/07/2014

Hàng hóa da và máy móc thương hiệu nội địa đang dần dần thay thế hàng nước ngoài. Kết quả là, khối lượng sản phẩm nhập khẩu giảm đáng kể trong thời gian gần đây, những người trong ngành công nghiệp cho biết.

Đối với hàng hóa chất lượng đẳng cấp thế giới và giá cả hợp lý, khách hàng thích vải thương hiệu nội địa, cả nam giới và phụ nữ và giày dép hơn là hàng nhập khẩu.

Một số lượng lớn doanh nghiệp sản xuất nội địa, thậm chí không phải là thương hiệu lớn, đang sản xuất sản phẩm chất lượng đẳng cấp thế giới. Kết quả là, nhu cầu đối với các sản phẩm của Trung Quốc, Thái Lan hoặc Ấn Độ đã giảm mạnh.

“Do có chất lượng tốt hơn, vải thương hiệu nội địa hiện tại là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thời trang trong nước”, Faruque Hassan, Giám đốc quản lý của Texmart Fashion Ltd., một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu nội địa cho FE biết.

Ông cho biết, những nhà thời trang địa phương đang sản xuất hàng may mặc chất lượng cho những người phong cách hiện đại.

Những sản phẩm nội địa đã trở nên rất phổ biến với những chàng trai và cô gái trẻ thời điểm hiện tại.

Aarong, Cats Eye, Banglar Mela, Kay Craft, Nipun, Deshal, Jatra, Shada Kalo, Yellow, Dorji bari, Artisti và Westecs là những thương hiệu thời trang hàng đầu mà đang cạnh tranh với những thương hiệu khu vực để giành lấy thị phần thị trường.

Khalid Mahmood Khan, giám đốc quản lý của Kay Kraft cho biết, suy nghĩ của các khách hàng nội địa đang thay đổi. Một số năm trước đây, họ nghĩ rằng, thương hiệu vải nước ngoài tốt hơn so với thương hiệu nội địa, nhưng hiện tại họ đang chuyển đổi sang thương hiệu nội địa.

Ông cho biết, các công ty nội địa đang cố gắng sản xuất các sản phẩm hấp dẫn hơn đối với các khách hàng trung và cao cấp bằng cách giới thiệu thiết kế mới.

Với nhu cầu ngày càng gia tăng, các nhà sản xuất nội địa đã tăng trưởng 2 con số trong vài năm gần đây, do những nỗ lực liên tục của họ để phù hợp với thị hiếu thay đổi của khách hàng.

Các nhà nhập khẩu hàng may mặc và đồ da tại Polwell, New Market, Elephant Road và Mouchak Market cho biết, các sản phẩm nội địa đang dần dần trở nên phổ biến, do nhập khẩu suy giảm.

Một số năm trước đây, những người yêu thời trang Bangladesh hầu hết phụ thuộc vào hàng may mặc và đồ da nhập khẩu nhưng hiện tại, số lượng hàng may mặc và sản phẩm da nhập khẩu đã giảm đáng kế.

Shakwat Hossainm chủ sở hữu của Saddam Shoes tại thị trường Polwell tại thành phố này cho biết, “Năm ngoái, công ty của chúng tôi đã nhập khẩu hàng may mặc sản xuất tại Ấn Độ và Trung Quốc trị giá 250 triệu Tk, nhưng năm nay chúng tôi đã nhập khẩu những sản phẩm với trị giá 150 triệu Tk”.

Ông cho biết, giống như công ty của ông, nhiều nhà nhập khẩu khác đã giảm nhập khẩu trong năm nay, do nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các sản phẩm sản xuất nội địa.

Các nhà sản xuất giày dép hàng đầu thị trường trong nước bao gồm Apex Adelchi Footwear Ltd, Leatherex Footwear Industries Ltd, Bay Footwear, Jennys Shoes Ltd và Fortuna Leather Crafts Ltd.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan