Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Bangladesh tìm kiếm thị trường mới tại Nam Mỹ
  • 19/06/2014

Bangladesh muốn thúc đẩy thương mại với 3 quốc gia Nam Mỹ - Argentina, Peru và Uruguay – như một phần của nỗ lực để khai thác điểm đến mới, các quan chức cho biết. Theo họ, 3 nước này là thị trường xuất khẩu tiềm năng đối với dược phẩm, da thuộc, hàng may mặc và dệt may.

Chính phủ đã thực hiện các sáng kiến đa dạng hóa xuất khẩu nhằm duy trì cán cân thương mại, với các nước khác nhau trên thị trường thế giới. Với quan điểm này, Bộ thương mại (MoC) đã có kế hoạch đưa các đoàn doanh nghiệp, đứng đầu là Bộ trưởng thương mại Argentina, Peru và Uruguay.

Đoàn kinh doanh sẽ đến 3 nước càng sớm càng tốt. Đại diện các đoàn kinh doanh sẽ bao gồm các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tư nhân. Đại diện từ dược phẩm, may mặc, da, dệt may, sợi đay và hàng đây và các lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông sẽ được bao gồm trong nhiệm vụ này.

Bộ thương mại và Cơ quan xúc tiến đã đưa ra sáng kiến nhằm tăng cường xuất khẩu các sản phẩm ra thị trường quốc tế, đặc biệt Argentina, Peru và Uruguay, một quan chức cấp cao của EPB cho biết.

“Các sản phẩm xuất khẩu từ Bangladesh còn hạn chế. Chúng tôi cần nghiên cứu thị trường mới để xuất khẩu hàng hóa”, họ cho biết.

Mặt khác, mặt hàng xuất khẩu của đất nước này cũng bị hạn chế. EPB đưa ra nhiều sáng kiến để giải quyết những yếu kém đang tồn tại. Những sáng kiến này bao gồm khai thác thị trường xuất khẩu ra nước ngoài như là nhiệm vụ chính.

Các nhiệm vụ trong suốt chuyến thăm của họ đến các nước sẽ làm nổi bật tiềm năng xuất khẩu của Bangladesh và cơ hội cung cấp hiện có. Nhiệm vụ này cũng sẽ đánh giá quy mô của thị trường xuất khẩu và hợp tác thương mại.

“Các cơ quan có liên quan làm việc sau cùng. Một cuộc họp trù bị sẽ được tổ chức tại EPB”, một quan chức của MoC cho biết.

Xuất khẩu của Bangladesh dự kiến tăng 3-5 tỉ USD mỗi năm, nếu các nước tại Mỹ La tinh đề nghị miễn thuế cung cấp.

Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan